Với tên gọi "Shine", trang web này chính thức "chào đời" kể từ 12h trưa nay (theo giờ Việt Nam).
Yahoo hy vọng hãng sẽ có thêm cơ hội để bán quảng cáo, bởi "chị em" trong độ tuổi 25-54 thường là những người nắm tay hòm chìa khóa, toàn quyền quyết định mua sắm trong gia đình.
"Các hãng thực phẩm, dược phẩm, đồ điện gia dụng, bán lẻ đã yêu cầu chúng tôi phải tiếp cận các bà nội trợ nhiều hơn. Và Shine ra đời chính là nhằm mục đích ấy", đại diện Yahoo cho biết.
"Các cuộc nghiên cứu nội bộ của chúng tôi cho thấy, phụ nữ trong độ tuổi nói trên đang rất thiếu một website vừa cung cấp các nội dung thiết thực, vừa mang tính tương tác và giao tiếp cao", Phó chủ tịch Amy Iorio của Yahoo Lifestyles chia sẻ.
"Gần như trong suốt cuộc đời mình, họ quan tâm, săn sóc cả gia đình. Ấy thế nhưng họ lại không tìm thấy nơi nào để tự chăm sóc và vun đắp cho bản thân cả.
Họ cần có một nơi mang đến cho họ mọi thứ - những bí quyết giữ gìn hạnh phúc, mẹo vặt và tâm tình".
Cạnh tranh bằng nội dung
Trên sân chơi mới này, Yahoo sẽ phải đối mặt với khá nhiều đối thủ nặng ký như Glam Media và nhất là iVillage, một điểm đến quen thuộc của chị em phụ nữ toàn cầu.
Hãng dự định cạnh tranh bằng một danh mục dịch vụ và nội dung đa dạng hơn, từ "Làm cha mẹ", "Chuyện yêu và tình dục", "Lối sống khỏe", "Thực phẩm", "Sự nghiệp và tiền bạc", "Giải trí" cho đến "Thời trang - Làm đẹp", "Đời sống gia đình" và "Tử vi".
Với kế hoạch này, nhiều khả năng trong thời gian tới, website Yahoo Food sẽ bị thay thế. Tuy nhiên, Yahoo Health sẽ được giữ lại vì nó còn phục vụ nhiều nhóm người dùng khác như nam giới, người cao tuổi và dân teen.
Yahoo cho biết hãng sẽ hợp tác cũng các tập đoàn truyền thông như Hearst Communication để đăng tải nhiều nội dung độc quyền trên Shine.
Hearst hiện là nơi sở hữu nhiều tạp chí dành riêng cho phụ nữ như Redbook, Cosmopolitan, Good Housekeeping.
Khác với đại đa số các site trực thuộc Yahoo khác, Shine sẽ được trình bày dưới dạng blog, với những thông tin và bài đăng mới nhất xuất hiện trên top. Bên dưới là lời bình của biên tập viên và comment của người dùng Yahoo.
Theo NLĐ