|
Viber đã gửi lời chào tới Việt Nam qua sự kiện Giáng sinh Tím - Ảnh: Viber |
Ngày 27/12, trên trang tinhte.vn xuất hiện bài quảng cáo với tựa đề Giáng Sinh Tím - Lời chào ấn tượng của Viber đến thị trường Việt Nam. Theo bài viết thì Viber đã tài trợ cho một sự kiện ca nhạc diễn ra tại hồ Ánh Sao cầu Bán Nguyệt tại Q7 - TPCM với tên gọi Giáng Sinh Tím. Với giới công nghệ điều này là dấu hiệu cho thấy Viber đã chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Theo tìm hiểu của ICTnews, chưa có nguồn tin nào xác nhận việc Viber chính thức xuất hiện Việt Nam, nhưng nhiều thông tin cho biết, Viber đã tuyển đội ngũ quản lý và văn phòng đại diện cũng đã được thành lập, đóng tại tòa nhà Vincom B ở TP.HCM. Đồng thời các kế hoạch truyền thông cũng được triển khai từ 24/12 với sự kiện mở màn là Giáng Sinh Tím nói trên.
Bên cạnh đó trong thời gian qua, Viber cũng giới thiệu khá rộng rãi nhiều tính năng gọi điện của phần mềm OTT này, cụ thể như gọi điện đến số di động, số cố định, gọi quốc tế…và đi kèm đó là thực hiện các kế hoạch truyền thông trên mạng xã hội như Facebook hay Google+…
Một số nguồn tin cũng chia sẻ, nhiều khả năng Viber sẽ đi theo hướng kết hợp với Telco trong nước để triển khai các dịch vụ của mình, hiện tại phần mềm này đã có khoảng 8 triệu lượng download tại Việt Nam.
Việc Viber chính thức vào thị trường Việt Nam, một chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng như thế sẽ tốt hơn, bởi lúc đó mọi thứ sẽ công bằng hơn. Các chính sách về quản lý lẫn nhà mạng sẽ đối xử với các OTT như nhau và truyền thông cũng sẽ nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, rõ ràng hơn so với trước đây.
Riêng các dịch vụ OTT trong nước vẫn phải tiếp tục cố gắng và không chủ quan với những gì mình đang có, mặc dù phân khúc người dùng có khác nhau. Bên cạnh đó, sản phẩm phải làm thật tốt để người dùng hạnh phúc và gắn bó với dịch vụ của mình.
Theo Ictnews.vn