Thứ ba, 05/11/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 04/04/2020
Cáp quang biển AAG gặp sự cố sau 1 ngày cách ly xã hội

Sự cố đứt cáp khiến người dùng Internet Việt Nam gặp phải tình trạng chập chờn, khó sử dụng các dịch vụ quốc tế như tải nội dung trên Facebook hay xem YouTube.

Cáp quang biển AAG gặp sự cố sau 1 ngày cách ly xã hội - 1

Theo thông tin từ một đơn vị cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, lúc 20h tối qua (ngày 2/4), toàn bộ lưu lượng đường truyền qua hướng cáp quang biển AAG đã bị mất. Lý do là lỗi cáp trên phân đoạn S1 của AAG kết nối Việt Nam - Hồng Kông.

Điều này khiến nhiều người dùng Internet trong nước đã gặp phải tình trạng chập chờn, khó sử dụng các dịch vụ quốc tế như tải nội dung trên Facebook hay xem YouTube.

Nguyên nhân sự cố vẫn chưa được xác nhận. Trung tâm vận hành tuyến cáp hiện đang tìm hiểu nên chưa thể đưa ra biện pháp cũng như thời điểm khắc phục sự cố.

Trước đó, tuyến cáp quang AAG đã liên tục gặp sự cố từ cuối năm 2019, và mãi đến ngày 2/3/2020 mới được khôi phục hoàn toàn. Đây là lần đầu tiên tuyến cáp này gặp vấn đề trong năm 2020.

Cáp quang biển AAG gặp sự cố sau 1 ngày cách ly xã hội - 2

Thông báo sự cố đứt cáp được gửi đi từ FPT Telecom.

Sự cố đứt cáp diễn ra trong bối cảnh tần suất sử dụng Internet tại Việt Nam đang tăng cao do nhu cầu học tập, làm việc và giải trí tại nhà trong mùa dịch Covid-19, đặc biệt là sau khi tiến hành "cách ly xã hội 15 ngày" từ 1/4.

Mặc dù vậy, so với những lần đứt cáp AAG trước kia, sự cố lần này có thể không quá lớn, bởi nhiều nhà mạng tại Việt Nam đã định tuyến đường truyền qua nhiều tuyến cáp khác, trong đó có tuyến APG băng thông "khủng" được đưa vào hoạt động hồi cuối năm 2016 cùng một số tuyến cáp quang biển và đất liền khác vẫn đang hoạt động tốt.

Bên cạnh đó, các nhà mạng tại Việt Nam, điển hình như VNPT, Viettel cũng đang tìm cách nâng cao băng thông Internet cáp quang để phục vụ người dân cho tới hết mùa dịch.

Số liệu thống kê trong nước cho thấy lưu lượng dữ liệu tháng 3/2020 tăng đột biến tới 90% so với tháng trước đó, tập trung chủ yếu từ các ứng dụng hội nghị, làm việc trực tuyến, dạy và học trực tuyến, giải trí trực tuyến...

Theo Dantri.com.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0