Đó là trong số những người dùng di động của Opera, thì có tới 56% cho biết họ chỉ truy cập web thông qua thiết bị di động mà thôi, chứ không dùng thêm máy tính để bàn hay máy tính xách tay truyền thống.
Bên cạnh đó, nếu xét những người dùng di động không sử dụng trình duyệt Opera, thì cũng có đến 43% cho biết họ chỉ dùng “dế cưng” hoặc máy tính bảng để truy cập Internet.
Opera đã phối hợp cùng hãng nghiên cứu di động On Device Research để thực hiện cuộc khảo sát trên 34.000 người dùng tại 22 quốc gia khác nhau, từ tháng 11/2010 tới tháng 11/2011.
Kết quả khảo sát trên đã khiến dư luận nhận ra rằng, dù không có chỗ đứng đáng kể trên thị trường trình duyệt máy tính toàn cầu, song Opera lại vô cùng lợi hại khi nắm vị trí lợi thế ở lĩnh vực di động, vốn đang là xu thế công nghệ chủ đạo hiện nay. Khi nhắc tới trình duyệt di động, Opera luôn là một trong những cái tên nổi bật nhất.
Ngoài ra, thông qua kết quả trên, những nhà phát triển web cũng cần phải ý thức rằng nếu như website của họ đang có thiết kế “ẩn” một số phần nội dung đối với người dùng di động thì họ sẽ đánh mất lượng độc giả không nhỏ. Bởi hiện nay, không ít trang web vẫn thiết kế để nội dung xem trên máy tính truyền thống thì đầy đủ, nhưng khi xem qua trình duyệt di động thì lại bị thiếu hụt một số phần.
Với tỷ lệ người dùng Internet “chỉ sử dụng duy nhất trình duyệt di động” cao như vậy trong báo cáo của Opera, thì chắc chắn giới phát triển web sẽ phải công bằng hơn trong việc tạo nội dung như nhau cho các nền tảng truy cập, truyền thống cũng như là di động./.