Chủ nhật, 21/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 07/03/2012
Giới trẻ Đà Nẵng "qua mặt" Hà Nội và TP.HCM về nghe nhạc, chơi game

Theo khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường FTA, phần lớn teen thường sử dụng Internet cho một số mục đích giải trí, trong đó teen ở Đà Nẵng có khuynh hướng nghe nhạc và chơi game mạnh hơn bạn bè cùng lứa ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh.

FTA.jpg

Trong cả 3 mục giải trí được yêu thích nhất khi truy cập Internet, giới trẻ ở Đà Nẵng đều "qua mặt" bạn bè cùng lứa ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Cụ thể, teen Đà Nẵng chiếm tỷ lệ vượt trội so với Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh ở các mục giải trí như nghe nhạc (96 điểm, so với 89 điểm ở Hà Nội và 88 điểm ở TP.Hồ Chí Minh), chơi game (91 điểm; ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh lần lượt là 71 và 86 điểm), kết nối bạn bè/xã hội (77 điểm; thay vì 72 điểm ở Hà Nội và 61 điểm ở TP.Hồ Chí Minh). Đây cũng là 3 mục chiếm tỉ lệ cao nhất trong các mục đích giải trí sử dụng Internet của teen ở 3 thành phố.

Tương ứng với mục đích sử dụng Internet của teen, các website thường truy cập cũng rơi vào nhóm website tìm kiếm, nghe nhạc và kết bạn qua mạng xã hội. Top 5 trang web thường truy cập nhất của teen TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng bao gồm Google.com.vn, Yahoo.com/Yahoo.com.vn, Zing.vn, Youtube.com và Facebook.com không có sự khác biệt đáng kể.

Khảo sát cũng chỉ rõ, đối với giải trí trong nhà, teen có xu hướng giải trí cao nhất với các phương tiện điện tử hay công nghệ như xem tivi, nghe nhạc, và online, trong đó, teen ở Hà Nội có xu hướng online cao nhất (88 điểm) so với Đà Nẵng (78 điểm) và TP.Hồ Chí Minh (86 điểm).

Khảo sát về "Khám phá hành vi và lối sống độ tuổi teen từ 10 đến 19 tuổi" nêu trên được tiến hành thông qua 300 mẫu tại 3 thành phố lớn của Việt Nam (TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng). Nghiên cứu này nhằm cung cấp một cái nhìn tổng quan về nhóm tiêu dùng tuổi teen thông qua việc tìm hiểu về thói quen và lối sống; giải trí; chi tiêu, mua sắm và thói quen truyền thông.

Theo Ictnews.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0