Cập nhật: 04/01/2007 |
Hoạt động thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ |
|
Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Vụ trưởng Vụ Thương mại điện tử Bộ Thương mại, kết quả điều tra tại hơn 1.100 doanh nghiệp đại diện cho các lĩnh vực kinh doanh cho thấy có 40% doanh nghiệp có trang web riêng.
|
|
Ngoài ra có 92% doanh nghiệp đã kết nối Internet, trong đó có 81% đã sử dụng dịch vụ kết nối băng thông rộng ADSL.
Phát biểu tại buổi họp báo thông báo về tình hình hoạt động thương mại điện tử năm 2006, ngày 3/1 tại Hà Nội, ông Hưng cho biết, những con số trên cho thấy thương mại điện tử Việt Nam đã có bước phát triển cao.
Số người sử dụng Internet đạt 17,7% dân số, vượt mức trung bình của thế giới và đứng thứ 4 khu vực ASEAN; xuất khẩu phần cứng đạt 1 tỷ USD, phần mềm đạt 250 triệu USD.
Năm 2006 còn là năm phát triển một số phương thức thương mại điện tử mới, điển hình là thương mại di động, giải trí trực tuyến, nhất là mua sắm qua mạng tăng lên nhanh chóng.
Theo TTXVN
Ông Hưng khẳng định, năm 2006 còn là năm hoàn thiện về pháp luật, chính sách và đào tạo cho hoạt động thương mại điện tử./. |