Con số nêu trên chỉ ra rằng việc sử dụng của họ "thắng thế" trong nền giáo dục quốc dân, nghiên cứu của TNS-Sofres cho biết. Cuộc khảo sát chỉ ra, cứ 12 giáo viên tiểu học thì có 1 người sử dụng công cụ này. Cuộc khảo sát này được tiến hành từ ngày 10/6 đến ngày 11/7 năm nay, phỏng vấn 6.183 giáo viên trong đó có 966 người người sử dụng sách giáo khoa số.
"Việc sử dụng sách giáo khoa số đang phát triển ở tất cả các cấp” - thông tin được công bố bởi Savoir livre, Hiệp hội của sáu nhà xuất bản giáo dục. Cuộc khảo sát ghi nhận "tỉ lệ sử dụng loại sách này tăng chậm ở các trường tiểu học", "tăng mạnh ở bậc trung học cơ sở" và "tăng đáng kể ở bậc trung học". Khoảng 92% sinh viên đọc sách giáo khoa kỹ thuật số bằng cách chiếu video trong lớp học.
Các giáo viên nêu một loạt các khó khăn về việc sử dụng sản phẩm này, chẳng hạn như nguy cơ hỏng hóc (khoảng 40%), thiếu các thiết bị chuyên nghiệp (32%) và thiếu đào tạo (30% của những người dạy dưới một năm bằng sách giáo khoa kỹ thuật số).
Cuộc khảo sát thấy rằng "thiết bị của các vùng lãnh thổ càng cải tiến (băng thông rộng, máy tính, bảo trì) rất cần thiết cho các đối thoại thường xuyên giữa chính quyền bang và địa phương."
"Mặc dù tăng so với năm 2010, sách giáo khoa số vẫn chỉ chiếm ít hơn 1% doanh thu của sách in", theo Savoir livre và Tập đoàn nhà xuất bản của Nghiệp đoàn xuất bản quốc gia Pháp (SNE).
Các nhà xuất bản giáo dục đã lập ra cổng Wizwiz "điểm truy cập cho tất cả 950 của sách giáo khoa kỹ thuật số cho lớp học dự bị vào trung học" cho phép tiếp nhận "các nguồn tài nguyên kỹ thuật số của tất cả các nhà xuất bản giáo dục và nguồn tài nguyên giáo dục khác".
Sách giáo khoa kỹ thuật số ngày càng được đổi mới hơn. Từ năm 2009, mỗi cuốn sách giáo khoa được xuất bản theo 2 phương tiện truyền thông (giấy và kỹ thuật số)" và sau đó tất cả sách giáo khoa số được trang bị "tính năng tiên tiến (video chiếu, công cụ thích ứng với lớp học).
Theo www.vnmedia.vn