Cập nhật: 09/11/2011 |
Gói cước Tỷ phú của Beeline bị xử lý |
|
Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng khẳng định Bộ TT&TT sẽ kiên quyết xử lý sai phạm vụ gói cước Tỷ phú của Beeline để tránh làm mất ổn định thị trường viễn thông.
|
|
|
Bộ TT&TT khẳng định các gói cước Tỷ phú của Beeline đã phá giá thị trường. Ảnh: NT |
Giữa tháng 9/2011, Beeline tung ra thị trường gói cước Tỷ phú. Theo đó, khi mua sim giá 20.000 đồng, người sử dụng sẽ có 20.000 đồng trong tài khoản chính và 1 tỉ đồng trong tài khoản nội mạng, được chia đều cho 10 năm sử dụng. Khách hàng sẽ được “tiêu” tối đa 270.000 đồng/ngày cho tài khoản nội mạng với một khoản duy trì thuê bao tối thiểu là 20.000 đồng/tháng.
Với quan điểm cho rằng gói cước nêu trên của Beeline có dấu hiệu phá giá cước di động khi gần như “cho không” 10 năm cước phí sử dụng dịch vụ điện thoại di động, Cục Viễn thông, Bộ TT&TT đã có văn bản yêu cầu Beeline phải giải trình cụ thể về chương trình khuyến mãi “gây sốc” thị trường.
Sau đó, ngay trong tháng 9/2011, Cục Viễn thông liên tiếp ban hành 2 văn bản yêu cầu Beeline ngừng triển khai gói cước Tỷ phú. Tuy nhiên, với lý do sim đã được phân phối ra các đại lý, nên thực tế sim Beeline kèm theo gói cước Tỷ phú vẫn được bán trên thị trường.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho rằng, trong bối cảnh thị trường viễn thông đang cạnh tranh rất mạnh như hiện nay, nếu các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục phá giá, khuyến mãi không đúng quy định, không tuân thủ Luật Cạnh tranh và Luật Viễn thông thì về lâu dài sẽ có thể khiến thị trường đổ bể, ảnh hưởng tới quyền lợi của người sử dụng. Vì vậy, cần phải kiên quyết xử lý các gói cước phá giá thị trường như các gói cước Tỷ phú của Beeline.
Theo www.ictnews.vn |