|
Cuộc thi năm nay có 27 trường tham gia. Ảnh: N.Đ |
Ngày 29/10 tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin (ATTT) phối hợp với Cục CNTT – Bộ GD&ĐT đã khai mạc vòng Sơ khảo khu vực phía Bắc cuộc thi Sinh viên với ATTT năm 2011.
Với 21 đội tuyển đến từ 12 trường đại học và học viện có khoa CNTT (tính từ Huế trở ra) như ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội, FPT, HV An ninh nhân dân, ĐH Thái Nguyên, HV Kỹ thuật Mật Mã, HV Kỹ thuật Quân sự, ĐH Quảng Bình, Huế…, cuộc thi được chia làm 5 bảng với 3 vòng thi gồm lý thuyết và thực hành.
Kết quả, rất bất ngờ là cả hai đội đều thuộc HV Kỹ thuật Mật Mã gồm KMA 1 và KMA 2 đã lần lượt đạt vị trí thứ nhất và thứ hai, để giành hai suất duy nhất tham dự vòng thi Chung khảo sẽ diễn ra vào ngày 15/11 tới đây tại TP.HCM.
Tuy không được lọt vào vòng trong, nhưng theo nhận định của Ban giám khảo, năm nay các đội đến từ ĐH Quảng Bình, ĐH Khoa học Huế… cũng đã để lại ấn tượng khi thi đấu xuất sắc, là “đối thủ đáng gờm” của nhiều đội tuyển đến từ những trường vốn có truyền thống về đào tạo CNTT.
Theo ông Nguyễn Duy Ngọc - Chủ tịch Hiệp hội ATTT Việt Nam, đây là năm thứ tư cuộc thi “Sinh viên với ATTT” do Hiệp hội ATTT phối hợp với Cục CNTT – Bộ GD&ĐT tổ chức và cũng là năm thứ hai cuộc thi được tổ chức trên quy mô toàn quốc.
Cuộc thi năm nay nhận được sự hưởng ứng của 27 trường Đại học và Học viện trên cả nước. Đây cũng là năm đầu tiên có sự tham gia của các đội tuyển đến từ các trường thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
Một điểm khác biệt nữa so với các kỳ thi trước đó là năm nay việc ra đề thi còn có sự tham gia của Hội đồng tư vấn Thương mại điện tử Hoa Kỳ (EC Council) – một tổ chức quốc tế uy tín trong đào tạo và cấp chứng chỉ về đạo đức ATTT.
Ông Ngọc cũng bày tỏ, ngoài việc trở thành sân chơi trí tuệ cho sinh viên các trường, khu vực giao lưu học hỏi, phát huy kiến thức về ATTT trong học tập, nghiên cứu, thì đặt trong bối cảnh hiện nay, cuộc thi cũng nhằm góp thêm tiếng nói để phía cơ quan quản lý Nhà nước về giáo dục đào tạo, thông tin truyền thông nhận thấy được sự cấp thiết trong việc đẩy mạnh xây dựng giáo trình về ATTT ương ứng với từng cấp học, ngành học.
Theo www.ictnews.vn