|
Tấm biển chứng nhận "kỷ lục bán hàng" của Pico là do doanh nghiệp này... tự phong? |
Trước thông tin Pico khẳng định được GfK Việt Nam chứng nhận “Kỷ lục bán hàng Việt Nam” do đã "bán sạch" 2.000 chiếc tivi LCD Sharp chỉ sau 6 giờ đồng hồ; 3.000 chiếc lò vi sóng và 4.000 chiếc laptop Acer lần lượt được bán hết ra thị trường trong vòng 2 và 3 ngày mở cửa khai trương siêu thị Pico 324 Tây Sơn, ngày 6/9, phía công ty GfK Việt Nam đã đưa ra câu trả lời chính thức về sự việc này.
Trao đổi với phóng viên ICTnews, bà Thúy Hằng, đại diện GfK phía Nam khẳng định: Việc này là do Pico tự tổ chức, GfK không hề có chứng nhận cho sự kiện.
"Chúng tôi cũng đã làm việc với ban Giám đốc của Pico để không xảy ra những chuyện tuơng tự trong tương lai", đại diện GfK Việt Nam nhấn mạnh, đồng thời cho rằng công ty GfK không có nghiên cứu về chương trình khuyến mại.
Như ICTnews đã đưa, ngày 19/7, chỉ đúng 3 ngày sau khi siêu thị Pico tại địa chỉ 324 Tây Sơn mở cửa, ông Trịnh Đức Tuấn - Phó Tổng giám đốc Pico đã khẳng định trên nhiều phương tiện truyền thông về việc Pico đã bán sạch 2.000 chiếc tivi LCD Sharp chỉ sau 6 giờ đồng hồ; 3.000 chiếc lò vi sóng và 4.000 chiếc laptop Acer lần lượt được bán hết ra thị trường trong vòng 2 và 3 ngày mở cửa bán hàng.
Tuy nhiên, ngay sau đó đã có không ít nghi vấn được khách hàng đặt ra xung quanh việc chứng nhận kỷ lục này. Thậm chí, nhiều người đã đặt câu hỏi: Dựa vào đâu GfK có thể đưa ra chứng nhận kỷ lục này khi số lượng khách hàng mua 2.000 tivi LCD Sharp đến giờ vẫn là danh sách không chính xác? Chưa hết, mối nghi ngờ của dư luận đặt cho Pico càng lên đến đỉnh điểm khi danh sách 2.000 khách hàng (để Pico khẳng định “tôi minh bạch”) được đăng tải công khai ngay trên trang pico.vn đã dính ngay lỗi cơ bản: Rất nhiều người chỉ với 1 họ tên, 1 số chứng minh thư nhân dân vẫn mua được nhiều mặt hàng (cho dù Pico khẳng định trước đó là để không xảy ra chuyện một khách hàng mua được nhiều sản phẩm, việc nhập liệu 2.000 khách hàng sẽ được quản lý bằng phần mềm vi tính!).
Tại thời điểm sự việc xảy ra, phóng viên ICTnews đã liên lạc và đặt câu hỏi cho phía GfK Việt Nam để làm rõ các vấn đề như: Việc xét chọn để công bố Pico đạt kỷ lục được GfK tiến hành theo nguyên tắc, tiêu chí nào? GfK có bình luận gì về việc dư luận khẳng định danh sách 2.000 khách hàng mua được tivi Sharp của Pico là không trung thực? Trách nhiệm của GfK trong vấn đề này? Liệu Pico có bị “thu hồi” chứng nhận “đạt kỷ lục” hay không?
Tuy nhiên, rất đáng tiếc từ phía công ty GfK Việt Nam chỉ là sự im lặng và nhân viên truyền thông của công ty phản hồi bằng nội dung ngắn ngủi: “Lãnh đạo đi công tác nước ngoài đến cuối tháng 8 mới về và sẽ trả lời”. Và mãi cho đến ngày 6/9 mới lên tiếng về sự việc “lùm xùm” này.
Hiện phía Pico chưa lên tiếng chính thức trước quan điểm của GfK Việt Nam vừa đưa ra.
Theo www.ictnews.vn