Theo báo cáo của IDC, doanh thu dịch vụ tại khu vực ASEAN của IBM trong năm 2010 cao hơn 31% so với đối thủ cạnh tranh gần nhất. IBM còn là công ty dẫn đầu thị phần trong các lĩnh vực gia công và quản lý ứng dụng. Bộ phận Dịch vụ Toàn cầu (Global Services) là một cấu phần quan trọng trong chiến lược cung cấp các giải pháp và thông tin về cơ sở hạ tầng CNTT và kinh doanh của IBM cho khách hàng.
Mặc dù các giải pháp thường bao gồm các sản phẩm phần cứng và phần mềm hàng đầu chuyên biệt cho từng ngành nhưng các sản phẩm từ các nhà cung cấp khác cũng có thể được sử dụng nếu giải pháp của khách hàng đòi hỏi. Trong Bộ phận Dịch vụ Toàn cầu của IBM, có hai phân khúc có thể được báo cáo tách biệt là: Bộ phận Dịch vụ Công nghệ Toàn cầu (Global Technology Services) và Bộ phận Dịch vụ Kinh doanh Toàn cầu (Global Business Services).
Bộ phận Dịch vụ Công nghệ Toàn cầu (Global Technology Services - GTS) chủ yếu cung cấp các dịch vụ cơ sở hạ tầng CNTT và các dịch vụ liên quan đến quy trình nghiệp vụ, tạo ra các giá trị kinh doanh cho khách hàng thông qua các quy trình tự động hóa và tiêu chuẩn hóa mang tính quy mô toàn cầu.
Bộ phận Dịch vụ Kinh doanh Toàn cầu (Global Business Services - GBS) tập trung cung cấp các dich vụ chuyên nghiệp và các dịch vụ quản lý ứng dụng, mang lại các giá trị kinh doanh và sáng tạo cho khách hàng thông qua các giải pháp trong đó ứng dụng các kiến thức chuyên môn chuyên ngành cũng như các quy trình nghiệp vụ, đồng thời tích hợp danh mục giải pháp hàng đầu của IBM cùng các giải pháp từ các đối tác chiến lược.
IBM đã thực hiện nhiều hợp đồng dịch vụ chiến lược trong khu vực với các công ty như Singapore Health Services Pte Ltd, Prudential Indonesia, Philippine Nature Spring, Đơn vị thanh toán bù trừ cho Number Portability Co. Ltd tại Thái Lan và Multimedia Development Corporation (MDeC) tại Malaysia. Riêng tại Việt Nam, IBM đã xây dựng, tư vấn và triển khai các dịch vụ CNTT chiến lược cho nhiều khách hàng như Ngân hàng Á Châu (ACB) và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB)…
Theo www.laodong.com.vn