Cập nhật: 03/08/2011 |
Internet: 97% truy cập để đọc tin tức |
|
Đó là một trong những kết quả nghiên cứu vừa được Yahoo! và Kantar Media Việt Nam công bố hôm nay (3/8/2011).
|
|
|
(Ảnh minh họa) |
Kết quả nghiên cứu trên được Yahoo! và công ty nghiên cứu, phân tích thị trường Kantar Media thực hiện thông qua phương pháp phỏng vấn trực tiếp với 1500 mẫu có độ tuổi 15-54 (theo phương pháp chọn mẫu xác suất qua nhiều giai đoạn thực hiện từ tháng 1 – 2/2011) sử dụng Internet tại khu vực nội thành của 4 thành phố chính là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.
Kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt động đọc tin tức trên mạng của người dùng được phỏng vấn là hoạt động phổ biến nhất chiếm 97%, theo sau là việc truy cập vào các cổng thông tin điện tử với tỉ lệ gần 96%. Cũng từ nghiên cứu này cho thấy email và messenger vẫn là phương tiện kết nối trực tuyến phổ biến nhất ở các thành phố trên với tỉ lệ lần lượt 60% và 73%.
Bên cạnh đó, việc sử dụng Internet hàng ngày đã vượt qua radio (23%) và báo giấy (40%) để trở thành phương tiện thông tin sử dụng phổ biến nhất với tỷ lệ (42%). Tỷ lệ truy cập tại gia đình tăng từ 75% trong 2010 lên 88% năm 2011, trong khi đó tỉ lệ truy cập từ Internet cà phê đã giảm từ 42% năm 2010 xuống còn 36% năm 2011. Việc truy cập Internet từ điện thoại di động cũng chiếm tới 30% trong số các mẫu được nghiên cứu và người sử dụng Internet để truy cập vào các trang mạng xã hội đã tăng từ 41% năm 2010 lên 55% trong năm 2011.
|
Đọc tin tức vẫn chiếm tỉ lệ lớn trong việc truy cập Internet ở Việt Nam. |
Từ nghiên cứu cũng cho thấy, số lượng người trẻ (độ tuổi từ 15 đến 24) quan tâm chủ yếu đến các nội dung giải trí, đặc biệt là các game trực tuyến (38%), nhạc trong nước (57%) và thể thao (39%). Bên cạnh đó, giới trẻ tại các thành phố cũng sử dụng Internet để cập nhật thông tin trên các trang mạng xã hội (52%), xem các đoạn video và hình ảnh (45%).
Theo đại diện Yahoo!, việc nghiên cứu và công bố Net Index 2011 được thực hiện dựa trên sự phối hợp chặt chẽ giữa các phương pháp và kỹ thuật chọn mẫu đã được kiểm chứng để đảm bảo các kết quả đưa ra có thể đại diện cho nhóm đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, có thể nói việc nghiên cứu chỉ thực hiện tại nội thành 4 thành phố lớn nên kết quả này có thể nói vẫn chưa phản ánh được một cách toàn cảnh và chỉ mang tính tương đối về thị trường trực tuyến tại Việt Nam.
Theo www.ictnews.vn |