|
Người xem cần được trải nghiệm nhiều hơn tại các triển lãm quốc tế về CNTT. |
Tổ chức cần chuyên nghiệp hơn
Theo anh Trần Mạnh Hiệp, khi tham dự triển lãm Expo tại Đài Loan, có thể nhận xét, triển lãm này hoàn toàn không có sự ồn ào, giữ gìn vệ sinh rất tốt. Không có các cô gái hở hang, ngoài ra phương tiện công cộng phục vụ cho khách tham quan triển lãm cũng vô cùng tốt. Đặc biệt, ở các triển lãm này đăng ký vào tham dự cũng rất khó, không phải ai muốn vào là vào mà hoàn toàn có sự chọn lọc.
Vì thế, theo anh Hiệp, nhà tổ chức triển lãm tại Việt Nam cần phải chuyên nghiệp hơn, theo đó cần phải cập nhật nội dung cho phù hợp với tình hình thực tế. Bên cạnh đó, đàm phán để hợp nhất các cuộc triển lãm như Samsung Expo, Sony Expo, Intel Expo, Asus...thành một triển lãm lớn thật sự để phục vụ khách tham quan. Tổ chức xe di chuyển cần chuyên nghiệp hơn, như tập trung phương tiện tại một điểm nào đó để đưa ra trung tâm triển lãm. Tăng cường quảng bá triển lãm, kiểm soát âm thanh, kiểm soát đội ngũ quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp, tăng cường phục vụ nước uống, thức ăn, nâng cấp lại đội giữ xe vì quá lạc hậu và đặc biệt là cấm các gian hàng không đúng nội dung triển lãm tham dự.
Anh Quốc Huy, biên tập viên sohoa.net cũng cho rằng, khi tổ chức triển lãm, Ban tổ chức cần đưa những model đỉnh cao, những sản phẩm mới chưa từng ra mắt tại Việt Nam để phục vụ khách tham quan. Nên nghiêng về triển lãm, trình diễn thiết bị hơn là đưa các cửa hàng nhỏ lẻ vào bán hàng. Các hãng nên có những buổi họp báo, hội thảo riêng, như Sony ra mắt Vaio Z tại triển lãm năm nay chẳng hạn. Triển lãm phải có những thay đổi để hoành tráng hơn, như ở nước ngoài, triển lãm được tổ chức rất quy mô ở nhiều khu nhà khác nhau. Một điều nữa là nhân viên các gian hàng cũng cần chuyên nghiệp hơn, ở nước ngoài nhân viên các gian hàng rất chuyên nghiệp và chỉ dẫn chi tiết, nhiệt tình.
Hi vọng vào một sự đổi mới
Phải nói rằng VCW 2011 đã thật sự gây thất vọng lớn cho khách tham quan, cũng như các doanh nghiệp tham gia, từ quy mô đến những hoạt động tại triển lãm. Rất nhiều khách tham quan khi ra về chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Trên topic chia sẻ của diễn đàn tinhte.vn, một câu hỏi được ban quản trị đặt ra là: Bạn đã có gì tại triển lãm VCW 2011, đa số câu trả lời đều là sự thất vọng chán chường. Thành viên mrkhanhhien cho biết, từ Long An mò lên Sài Gòn xem VCW 2011, nhưng khi vào xem thì chẳng thấy gì hay. Thành viên Kyokarmazen cũng nhận xét: “Cái hay của năm nay là thò tay vào thùng nước đá lấy chai Coca-Cola miễn phí, cái dở là triển lãm dường như ngày càng nhỏ do thiếu vắng những gương mặt quen thuộc, trong đó có cả những “ông lớn” trong làng công nghệ. Các đại gia thì lại tổ chức những Expo riêng. Tôi nghĩ cần tụ hội lại chung một Expo duy nhất và hoành tráng thì hay hơn nhỏ lẻ và nhiều nhưng chất lượng thì xuống cấp nghiêm trọng”.
Đại diện một số doanh nghiệp tham gia triển lãm cũng cho rằng, để có thể tham gia triển lãm năm sau họ hi vọng vào một sự đổi mới từ ban tổ chức. Nhiều doanh nghiệp cho biết, đối với họ bỏ ra một số tiền lớn để tham gia triển lãm hoàn toàn không vấn đề gì, nhưng triển lãm phải cho đúng ý nghĩa của nó, Ban tổ chức cần có một sự chọn lọc hơn trong khâu lựa chọn doanh nghiệp tham gia, đưa ra các yêu cầu về sản phẩm trưng bày. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần có quyền lợi nhiều hơn và đặc biệt là nên loại bỏ những gian hàng không đúng với yêu cầu của triển lãm lần này, bởi triển lãm của doanh nghiệp CNTT không nên có sự lai tạp với các sản phẩm khác.
Những người đam mê công nghệ, khách tham quan và các doanh nghiệp đang hi vọng sẽ có một sự đổi mới từ Ban tổ chức trong việc tổ chức triển lãm ở lần tới. Họ hi vọng sẽ được trải nghiệm một triển lãm quy mô hơn, nhiều hàng công nghệ mới hơn, các hoạt động bên lề cũng có chiều sâu hơn. Tất cả đều không mong muốn một triển lãm quốc tế về CNTT được xem là lớn nhất tại Việt Nam trong thời gian qua lại ngày càng xuống cấp như hiện nay.
Theo www.ictnews.vn