Theo Nielsen/NetRatings, số lượng tìm kiếm trực tuyến trên Microsoft Live Search - sự thay thế của MSN Search - đã giảm từ 12% trong tháng 11 xuống còn 8,2% trong tổng số tìm kiếm Web. Trong khi đó, Google và Yahoo lại lần lượt tăng 31% và 27%. Google có 49,5% thị phần và Yahoo là 24,3%.
Số lượng tìm kiếm trong tháng 11 tiếp tục xu hướng giảm sút của Microsoft trên thị trường tìm kiếm trực tuyến. Số liệu hàng tháng do các hãng nghiên cứu hàng đầu là comScore Networks, HitWise, và Nielsen/NetRatings công bố trong khoảng thời gian từ tháng 10/2005 đến tháng 10/2006 cho thấy Microsoft liên tục giảm sút, trong khi đó, Google và Yahoo lại có những bước tiến mới.
Để cải thiện tình hình này, Microsoft dự định sẽ cho ra mắt phiên bản cuối cùng của Live Search. Với công cụ tìm kiếm này, Microsoft hy vọng có thể tăng thị phần thông qua các mối hợp tác chiến lược, và các chiến dịch marketing rầm rộ.
Trong một số năm qua, Google đã thu được hàng tỷ USD từ việc bán quảng cáo kèm theo các kết quả tìm kiếm. Microosft là "kẻ đến sau" trong cuộc chơi này. Gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã cho phát hành dịch vụ AdCenter dành cho các nhà quảng cáo trực tuyến tại Mỹ hồi tháng 5 vừa qua. Trong khi đó, Yahoo cũng đã đại tu dịch vụ của mình trong tháng 10.
Nielsen/NetRatings cho biết, ngoài ba gã khổng lồ trên, đứng ở vị trí thứ 4 trong tháng 11 là AOL Search - công cụ tìm kiếm này đã tăng 11% chiếm 6,2% thị phần, và xếp cuối bảng trong danh sách Top 5 là Ask.com tăng 33% đạt 2,6% thị phần.
Trong tháng 11 vừa qua, khoảng 6,2 tỷ lượt tìm kiếm trực tuyến đã được thực hiện tại Mỹ.
Theo 24H