|
Đại diện VinaPhone phát biểu tại lễ kỉ niệm nhà mạng này tròn 15 tuổi tại TP.HCM - Ảnh: Lê Mỹ |
Đây là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển đầy tự hào của VinaPhone, quá trình 15 năm không ngừng phát triển, không ngừng vươn xa đồng hành và đóng góp cho sự phát triển đời sống người dân Việt Nam.
Ra đời từ năm 1996 và đến năm 2011 tròn 15 tuổi, VinaPhone đã trải qua nhiều cột mốc đáng nhớ. Năm 1999 VinaPhone trở thành mạng di động đầu tiên phủ sóng trên 100% các tỉnh, thành phố, cũng trong năm này, VinaPhone trở thành mạng đầu tiên triển khai dịch vụ chuyển vùng quốc tế, cho phép các thuê bao Việt Nam ra nước ngoài vẫn sử dụng được số điện thoại trong nước để nghe gọi và nhắn tin.
Đến tháng 6 năm 2006, VinaPhone lại một lần nữa là mạng di động đầu tiên thực hiện phủ sóng 100% số huyện trên địa bàn cả nước kể cả các huyện miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa. Đáng chú ý hơn, VinaPhone là mạng đầu tiên nâng cấp từ công nghệ 2G lên 2,5G và đến tháng 10/2009 VinaPhone là mạng di động đầu tiên triển khai công nghệ 3G băng thông rộng, tốc độ cao ở Việt Nam.
Hiện tại, VinaPhone đang áp dụng mức cước rẻ nhất cho các dịch vụ truyền dữ liệu qua mạng 3G nhằm, xây dựng nhiều gói cước linh hoạt, bên cạnh đó phủ sóng 3G rộng khắp toàn quốc nhằm đẩy nhanh quá trình phổ cập hóa các dịch vụ truy cập Internet và truyền dữ liệu tốc độ cao qua mạng di động.
Cho đến nay VinaPhone đã có hơn 22.000 trạm thu phát sóng, hơn 7.000 trạm thu phát sóng 3G. Hiện nay, nhà mạng này có hơn 30 triệu thuê bao đang hoạt động và đang cung cấp hơn 50 dịch vụ gia tăng trên mạng di động cho khách hàng trải nghiệm. VinaPhone hiện cũng là mạng di động có phạm vi chuyển vùng quốc tế rộng nhất với 260 nhà khai thác thuộc 90 quốc gia trên khắp các châu lục và nhà mạng này cũng
Về chiến lược phát triển trong giai đoạn tiếp theo, VinaPhone cho biết họ sẽ tiếp tục đầu tư phát triển công nghệ hiện đại băng thông rộng, tốc độ cao, phát triển các dịch vụ tiện ích mới cho người sử dụng, đặc biệt là các dịch vụ đa phương tiện, tốc độ cao, các dịch vụ thanh toán và thương mại điện tử qua điện thoại di động. Phục vụ đông đảo các đối tượng khách hàng, VinaPhone sẽ chia thành nhiều đối tượng khách hàng cụ thể và xây dựng các gói cước linh hoạt, đi kèm với các dịch vụ tiện ích phù hợp với từng đối tượng cá nhân, cũng đẩy mạnh các gói dịch vụ cho nhóm hộ gia đình, nhóm doanh nghiệp.
Theo www.ictnews.vn