|
Đại diện các đơn vị đoạt giải chụp ảnh lưu niệm sau lễ trao giải. |
Trả lời phỏng vấn báo BĐVN ngay sau lễ trao giải, đại diện nhiều đơn vị, doanh nghiệp đoạt giải cho rằng, nhận được giải thưởng đã khó, nhưng để duy trì và giữ uy tín, thương hiệu của đơn vị mình sau khi giành giải còn khó hơn nhiều.
Ông Lê Ngọc Minh, Phó Tổng giám đốc VNPT (đạt giải "Doanh nghiệp viễn thông cố định phát triển hạ tầng tốt nhất" và "Doanh nghiệp CNTT Việt Nam vì sự phát triển cộng đồng")
Tôi cho rằng, các doanh nghiệp mới, doanh nghiệp khác không chú tâm lắm đến mở rộng kinh doanh thông tin cố định vì lợi nhuận không còn cao, và do đó thị phần rất thấp.
Nhưng VNPT với truyền thống cung cấp dịch vụ của mình, với một lượng khách hàng truyền thống khá lớn và với quan điểm điện thoại cố định vẫn là một phần nhu cầu thông tin không thể thay thế được thì chúng tôi tiếp tục duy trì chất lượng của dịch vụ cố định (vốn là một thế mạnh của VNPT) và tiếp tục phát triển tối đa khả năng có thể cho nhu cầu thông tin cố định của khách hàng, kết hợp với các dịch vụ khác như di động, Internet, băng rộng…
Hiện VNPT vẫn chiếm một thị phần lớn trên thị trường viễn thông cố định Việt Nam. Vì những lý do đó, VNPT đã đoạt được giải thưởng Doanh nghiệp viễn thông cố định phát triển hạ tầng tốt nhất, trong đó ghi nhận VNPT là doanh nghiệp có dịch vụ điện thoại cố định tốt nhất. Đây là một trong những thành quả của VNPT trong năm qua và chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì điều này.
Ông Lê Ngọc Đức, Giám đốc Công ty VDC (đạt giải "Doanh nghiệp Internet hoạt động hiệu quả nhất" và giải "Doanh nghiệp Internet cung cấp dịch vụ băng rộng tốt nhất")
Đây là năm thứ 3 VDC nhận giải thưởng CNTT-TT Việt Nam, thành công này không chỉ do nỗ lực cống hiến của tập thể CBCNV tại VDC mà là của toàn hệ thống VNPT. VDC sẽ phải nỗ lực rất nhiều để triển khai dịch vụ cung cấp cho khách hàng, giám sát và quản lý chất lượng dịch vụ để đảm bảo sự tin cậy với hơn 70% người dùng Internet ở Việt Nam đang sử dụng mạng VDC.
Giải thưởng là niềm vinh dự nhưng cũng tiếp tục là một trách nhiệm nặng nề của VDC cũng như toàn hệ thống VNPT trong việc cung cấp dịch vụ Internet băng rộng trong tương lai. Tôi cũng hi vọng rằng, ở giải thưởng VICTA tiếp theo, VDC sẽ tự tin tiếp tục tham gia. Khi đó, VDC sẽ có thêm rất nhiều các loại hình dịch vụ trên nền Internet băng rộng. Đặc biệt, VDC sẽ quan tâm phát triển băng rộng chất lượng tốt và đưa nội dung phù hợp đến đông đảo người dân ở tất cả các vùng miền.
Ông Hà Bính Thân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt (đạt giải "Doanh nghiệp nội dung số có sản phẩm, dịch vụ mang tính văn hóa, giáo dục tốt nhất")
Giải thưởng này là sự công nhận chính thức từ phía Nhà nước về những đóng góp của Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt trong việc ứng dụng CNTT vào đời sống cộng đồng. Phần mềm từ điển Lạc Việt đã trở thành một công cụ hữu ích với hàng chục triệu người sử dụng máy tính ở Việt Nam. Vì lợi ích của cộng đồng, hướng đến mục tiêu làm ra những sản phẩm, dịch vụ nội dung số mang tính văn hóa - giáo dục hiệu q
uả nhất, chúng tôi đã cải tiến công nghệ, tích hợp nhiều tính năng để đưa ra một phần mềm từ điển ưu việt với giá cả phù hợp với đối tượng HS, SV. Giải thưởng VICTA 2010 đã khích lệ chúng tôi nỗ lực hơn nữa trong việc làm ra nhiều sản phẩm, dịch vụ CNTT-TT vì sự phát triển của cộng đồng, góp sức đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT.
Bà Elizabete Fong, Tổng điều hành Vietnamobile (đạt giải "Doanh nghiệp viễn thông di động có gói cước xuất sắc nhất")
Giải thưởng này là kết quả của rất nhiều nỗ lực của toàn thể CBCNV Vietnamobile. Về gói cước Maxi Talk, đây là sản phẩm tiết kiệm rất nhiều, đến 99% cho người sử dụng trong thời buổi khó khăn kinh tế như hiện nay. Giải thưởng này sẽ giúp tăng sự tin tưởng của khách hàng với chúng tôi. Hiện tại, Maxi Talk chỉ dành cho các khách hàng đăng ký hàng ngày thì trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phát triển tiếp đăng ký hàng tuần hay thậm chí hàng tháng để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người sử dụng.
Tiếp theo.
Theo www.ictnews.vn