Cập nhật: 21/04/2011 |
Sẽ liên tục giám sát chất lượng dịch vụ di động |
|
Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Thành Hưng, trong thời gian tới, Bộ sẽ tăng cường công tác quản lý, giám sát chất lượng dịch vụ di động thông qua việc thành lập Cục quản lý viễn thông trên cơ sở sáp nhập Cục Quản lý chất lượng và vụ Viễn Thông.
|
|
Phát biểu tại cuộc họp báo Công bố Lễ trao Giải thưởng CNTT - TT Việt Nam 2010, ông Hưng cho biết giám sát chất lượng di động luôn là một công việc phức tạp, Bộ thường xuyên phải có các cuộc làm việc với doanh nghiệp viễn thông về chất lượng dịch vụ.
Hiện Bộ đang trình Chính phủ mô hình quản lý viễn thông mới để có thể giám sát chất lượng dịch vụ mạng một cách sát sao, chặt chẽ, toàn diện hơn. Hiện tại, công tác quản lý chất lượng chỉ được thực hiện theo định kỳ thì một khi Cục quản lý viễn thông ra đời, cơ quan quản lý sẽ có đủ nhân lực, vật lực để giám sát một cách thường xuyên, liên tục các doanh nghiệp và dịch vụ cung cấp.
"Chắc chắn khi đó, công tác giám sát chất lượng mạng di động sẽ được nâng thêm một bước", Thứ trưởng chia sẻ.
Liên quan đến vấn đề quản lý thông tin thuê bao trả trước, Thứ trưởng cho biết Bộ TT-TT vẫn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Công an để đối soát thông tin. Tuy nhiên, nếu sát đến thời điểm 31/5, tỷ lệ thông tin khai báo không chính xác được xác định ở mức "lớn" thì Bộ sẽ cân nhắc đến nhiều phương án xử lý như yêu cầu thuê bao nhắn tin khai báo lại, hoặc thậm chí là ngắt kết nối, xóa thuê bao như một số nước trong khu vực đã thực hiện.
Theo www.vietnamnet.vn |