Cập nhật: 13/12/2006 |
Công khai chất lượng dịch vụ viễn thông trên Internet |
|
Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) vừa đưa ra các quy định mới về quản lý chất lượng chuyên ngành BCVT. Hai quy định được quan tâm là sẽ công khai chất lượng các dịch vụ BCVT của doanh nghiệp lên mạng và các công trình viễn thông thuộc danh mục phải kiểm định kỹ thuật trước khi đưa vào khai thác .
|
|
Thứ trưởng Bộ BCVT Nguyễn Minh Hồng cho biết trong thời gian tới, vấn đề chất lượng dịch vụ BCVT được đặc biệt quan tâm nhất khi VN đã trở thành thành viên của Tổ chức thương mại thế giới WTO. Chất lượng là yếu tố sống còn và quyết định sự tồn tại lâu dài của mỗi doanh nghiệp.
Theo quy định về Tiêu chuẩn mạng di động của Bộ BCVT, tất cả các mạng di động phải đạt điểm kiểm tra chất lượng mạng từ 3 điểm trở lên. Phương pháp đo kiểm sẽ dựa vào thiết bị đo, được tính điểm quy đổi theo chuẩn của Liên minh Viễn thông thế giới ITU. Phương pháp đo này sẽ lấy mẫu đo từ 1.000 cuộc gọi, vào các giờ khác nhau; khoảng cách hai cuộc gọi liên tiếp từ cùng một thuê bao gọi đi sẽ không quá 10 giây.
Phương pháp tiếp theo là chấm điểm từ các mẫu phiếu thăm dò ý kiến khách hàng của mạng mình. Đối với các mạng di động đang có từ 10.000 thuê bao trở lên, sẽ lấy mẫu ý kiến 1.000 khách hàng.
Nhà cung cấp dịch vụ mạng có trách nhiệm gửi phiếu thăm dò ý kiến người sử dụng dịch vụ dưới hình thức: qua thư, qua mail, fax hoặc bằng điện thoại. Sau khi có kết quả giám sát của cơ quan quản lý Nhà nước, các mạng di động sẽ phải công khai báo cáo chất lượng mạng trên các website của mình.
Theo Tuổi trẻ |