Cập nhật: 12/12/2006 |
Microsoft khó khăn trong cuộc đối đầu với Google |
|
Hãng phần mềm Mỹ đang gặp rất nhiều bất lợi trên thế giới online. Microsoft đã công nhận rằng hãng đã quá tập trung vào những sản phẩm hướng tới công nghệ chứ không phát triển theo nhu cầu của người tiêu dùng.
|
|
|
Trả lời phỏng vấn trên tạp chí International Herald Tribune, Steve Berkowitz, Phó giám đốc bộ phận dịch vụ trực tuyến của Microsoft, thừa nhận, hãng đã sai lầm trong chiến lược phát triển các sản phẩm online.
Microsoft đã dồn nhiều tiềm lực để phát triển các phần mềm hiện đại, như dịch vụ bản đồ 3D, nhưng lại lơ làng với công cụ tìm kiếm vốn là dịch vụ được hầu hết người dùng Internet sử dụng.
“Rất nhiều sản phẩm của chúng tôi chủ yếu là để trình diễn công nghệ chứ không tập trung vào sở thích của người dùng. Không phải lúc nào công nghệ tốt nhất cũng chiến thắng. Đây là một bài học đáng giá nhất của chúng tôi”, Berkowitz nói.
Cũng theo ông này, gã khổng lồ phần mềm không chắc chắn rằng một loạt các dịch vụ trực tuyến mang tên Live có phải là “thương hiệu” đúng đắn nhất không.
Theo Dântri |