Theo số liệu từ DoubleClick Ad Planner, trong tháng 1/2011, lượng người dùng Internet tại Việt Nam là 21 triệu và lượt xem là 17 tỉ (giảm 2 tỉ so với tháng 12/2010). Hầu hết các trang web đều giảm lượng người dùng và lượt xem trong tháng 1.
Theo số liệu từ DoubleClick Ad Planner, top 10 site có lượng truy cập lớn nhất gồm: zing.vn, yahoo.com, mp3.zing.vn, 24h.com.vn, vnexpress.net, me.zing.vn, nhaccuatui.com, dantri.com.vn, vatgia.com, vietbao.vn. Trong đó, các site âm nhạc và mạng xã hội trong Top 10 không giảm lượt người dùng. Thậm chí, ZingMp3 tăng 100 ngàn người dùng, vẫn là trang đứng đầu về âm nhạc. Trong khi đó, trang đối thủ của ZingMp3 là Nhaccuatui thì vẫn giữ nguyên.
Hầu hết các site giảm lượng người dùng đều giảm trong khoảng 400 ngàn đến 1triệu người, trong đó site có tỉ lệ giảm đáng kể nhất là vietbao.vn (giảm 12.82%). Trong top 10, tin tức và cổng thông tin chiếm đa số (6/10 site), âm nhạc có 2 đại diện, còn lại là mạng xã hội và thương mại điện tử. Zing.vn, trang có lượng lượt xem cao nhất và cũng có lượng giảm nhiều nhất tới 200 triệu, sau đó là Yahoo với 180 triệu so với tháng 12/2010.
Do tổng lượng truy cập giảm nên tổng thời gian truy cập của các sites trong tháng vì thế cũng giảm theo đáng kể. Facebook trong các tháng trước tăng trưởng rất nhanh, nhưng trong tháng 1/2011 đã giảm nghiêm trọng cả về người dùng lẫn lượt xem. Cụ thể, Facebook trong tháng đầu năm 2011 đạt 340 triệu lượt xem, giảm gần 70% so với tháng trước đó và có 2,6 triệu người dùng (unique visitor - ), giảm 0,9 triệu.
Theo www.ictnews.vn