Thứ sáu, 19/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 26/01/2011
Firefox có khả năng chặn quảng cáo trực tuyến dựa trên hành vi người dùng

Mozilla, nhà phát triển trình duyệt Firefox, nói rằng tính năng này cho phép người dùng có thể chặn các quảng cáo trực tuyến dựa trên hành vi và thói quen truy cập Internet của người dùng.

Giám đốc về giải pháp riêng tư của Mozilla cho biết mục đích của tính năng này nhằm giúp người dùng hiểu biết tốt hơn về cách kiểm soát thông tin cá nhân trực tuyến.

Tính năng này cho phép người dùng cấu hình trình duyệt Firefox, thông báo đến các trang web và các nhà quảng cáo biết rằng họ chặn các quảng cáo dựa trên hành vi và thói quen truy cập của họ. Các sở thích của người dùng khi giao tiếp với trang web và máy chủ quảng cáo của hãng thứ 3 sẽ dùng tiêu đề “Do not Track HTTP header” mới, tiêu đề này sẽ gửi đi thông tin mỗi khi người dùng nhấn hay xem trang web nào đó trên Firefox.

Tính năng này sẽ không chặn hoàn toàn các quảng cáo thông thường, chỉ chặn các quảng cáo dựa trên khai thác hành vi cá nhân người dùng. Nếu người dùng kích hoạt tính năng này, các nhà quảng cáo sẽ phải thay đổi các quảng cáo cá nhân thành các quảng cáo thông thường.

Mozilla tin rằng phương pháp tiếp cận dựa trên tiêu đề (header-based) sẽ tốt hơn cho Web về lâu dài, so với cookies hay blacklist. Dùng tiêu đề sẽ ít phức tạp, dùng lâu dài hơn so với giải pháp dựa trên cookies, và giúp đơn giản hóa trong việc sử dụng và xác định vị trí. Tính năng này không dựa vào sự phát hiện quảng cáo người dùng và danh sách mạng quảng cáo đăng tải.

Tuy nhiên, việc ra mắt tính năng này cũng là một thách thức cho Mozilla. Để hoạt động tốt, cả trình duyệt và trang web phải cùng sử dụng tính năng này. Nhằm giải quyết vấn đề này, Mozilla mong muốn hợp tác với cộng đồng kỹ thuật để chuẩn hóa tiêu đề (header) ở mức công nghiệp.

Thông báo tính năng mới này của Mozilla nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ Mỹ trong việc cải thiện quyền riêng tư trực tuyến. Vào tháng 12/2010, Bộ Thương mại Mỹ đề nghị ban hành dự luật về quyền riêng tư trực tuyến và luật ứng xử đối với các công ty xử lý dữ liệu khách hàng và theo dõi (track) người dùng web. 

Theo www.ictnews.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0