|
Đến năm 2015, 100% các cơ quan nhà nước từ cấp huyện, sở, ban, ngành hoặc tương đương trở lên có cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử - Ảnh: Minh họa
|
Cũng theo kế hoạch này, đến năm 2015, mục tiêu là 100% hồ sơ quản lý cán bộ công chức các cấp có thể được quản lý chung trên mạng với quy mô toàn tỉnh; 100% các cơ quan nhà nước các cấp sử dụng phần mềm ứng dụng quản lý văn bản và điều hành trên môi trường mạng.
Ngoài ra, tỉnh còn đặt mục tiêu 50% hồ sơ khai thuế của người dân và doanh nghiệp được thực hiện qua mạng; triển khai thủ tục hải quan điện tử; 100% hộ chiếu được cấp cho công dân Việt Nam phục vụ công tác xuất, nhập cảnh là hộ chiếu điện tử; 20% công dân đủ độ tuổi theo quy định được cấp chứng minh nhân dân điện tử...
Kế hoạch trên nhằm xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin của tỉnh, tạo nền tảng phát triển Chính quyền điện tử của tỉnh Điện Biên. Đồng thời, việc ứng dụng thông tin trong hoạt động nội bộ của các cơ quan nhà nước còn hướng tới nâng cao năng suất lao động, cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến mức độ cao và trên diện rộng cho người dân và doanh nghiệp.
Theo định hướng đến năm 2020, sẽ tích hợp các hệ thống thông tin, tạo lập được môi trường mạng rộng khắp phục vụ đa số các hoạt động của các cơ quan nhà nước. Hầu hết các giao dịch của các cơ quan nhà nước được thực hiện trên môi trường điện tử, mọi lúc, mọi nơi.
Theo www.baodientu.chinhphu.vn