Thứ ba, 23/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 20/10/2010
Công bố kết quả khảo sát xã hội học về game online

Ngày 19-10, Viện Xã hội học (Viện Khoa học xã hội Việt Nam) công bố kết quả khảo sát xã hội học về dịch vụ trò chơi trực tuyến (game online) ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Tiến sĩ Trịnh Hòa Bình, chủ nhiệm đề tài, cho biết cuộc khảo sát nhằm cung cấp căn cứ khoa học, đề xuất với Quốc hội và cơ quan chức năng những biện pháp quản lý thích hợp và hiệu quả.

Cuộc khảo sát này có 1.320 phiếu định lượng, 100 phiếu định tính, thực hiện trên sáu địa phương gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Hải Dương trong khoảng một tháng. Được biết, cuộc khảo sát được sự tài trợ của một doanh nghiệp kinh doanh game online trong nước.

Theo báo cáo, tỉ lệ người chơi game chủ yếu từ 30 tuổi trở xuống, chiếm tới 99,9% đối tượng được khảo sát, tập trung chủ yếu vào nhóm từ 16-20 tuổi (chiếm tới 42,1%) và nhóm 10-15 tuổi (26,3%). Trong đó nhóm người đang đi học chiếm tới trên 91%, tiếp theo là nhân viên văn phòng, cán bộ nhà nước... và chủ yếu thuộc diện có thu nhập thấp, dưới 3 triệu đồng/tháng.

Về tình trạng nghiện game online, nhóm nghiên cứu đánh giá chỉ có 5,2% người được hỏi có biểu hiện nghiện game online, không làm chủ được bản thân và quá trình chơi. Nhóm nghiên cứu kết luận nghiện game online không trầm trọng như thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng đưa ra.

Trả lời về việc tại sao không khảo sát đối với các trường hợp phạm tội liên quan đến game online, ông Trịnh Hòa Bình nói cuộc khảo sát lấy ý kiến cộng đồng về game online nói chung, chỉ đánh giá mức độ ảnh hưởng đến cộng đồng nên không đi sâu vào các vấn đề khác. “Anh Nguyễn Minh Thuyết (Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội) có nói về vấn đề trong các trại giáo dưỡng có những trường hợp rất đau lòng liên quan đến game online nhưng ở đây chúng tôi chỉ khảo sát về mặt xã hội và đưa ra đánh giá” - ông Bình nói.

Trả lời về lý do tại sao kết quả nghiên cứu đưa ra những tác động không đáng kể của game online đối với người chơi nhưng thực tế cơ quan quản lý phải cấm một số game online, ông Trịnh Hòa Bình cho rằng mình không phải cơ quan quản lý nên không lý giải nội dung này.

Trả lời về việc kết quả khảo sát có thể cho một bức tranh toàn cảnh về game online ở Việt Nam hay không, kết quả này có tin tưởng được không, ông Trịnh Hòa Bình cho rằng khảo sát này lấy ý kiến cộng đồng và chỉ cần từ sáu địa phương có thể suy rộng ra cả nước. Nếu là khảo sát cấp quốc gia thì phải thực hiện lớn hơn nữa, trên quy mô rộng hơn nữa.

* Chiều qua, thông tin từ Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM cho biết vừa có văn bản gửi 18 doanh nghiệp bán game online yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ này từ 22g-8g cho các đại lý Internet ở TP, bắt đầu từ 22g ngày 25-10.

Trước đó tháng 9-2010, sở đã gửi yêu cầu trên đến 18 doanh nghiệp, đồng thời yêu cầu không được cung cấp game online cho các đại lý Internet cách cổng các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông dưới 200m.

Theo www.nhipsongso.tuoitre.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0