Cập nhật: 27/09/2010 |
FPT công bố chiến lược thương hiệu mới |
|
Lần đầu tiên sau 22 năm hoạt động, FPT đã quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu với định hướng tập trung mạnh hơn vào việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ tới người dùng đại chúng.
|
|
|
Logo mới của FPT (dưới) sẽ thay thế cho logo cũ (trên). |
Tối ngày 20/09, tại TPHCM, tập đoàn FPT đã công bố chiến lược thương hiệu mới với thông điệp “Tiếp nguồn sinh khí” và hình ảnh logo được thay đổi trên cơ sở kế thừa nhưng theo hướng hiện đại, năng động và thân thiện hơn. Theo đó, tinh thần cốt lõi của thương hiệu FPT là: FPT tiếp nguồn sinh khí cho các khách hàng, đối tác, doanh nghiệp, người tiêu dùng bằng các giải pháp dịch vụ CNTT thông minh.
Chiến lược thương hiệu mới sẽ quy hoạch rõ hơn hướng phát triển của FPT theo đuổi chiến lược “Vì công dân điện tử” (e-citizen). Dựa trên nền tảng CNTT và viễn thông, FPT sẽ hợp lực sức mạnh từ tất cả các đơn vị thành viên, nhằm đưa ra các sản phẩm dịch vụ hướng tới thị trường tiêu dùng đại chúng với chất lượng đảm bảo và giá thành phù hợp, đáp ứng rộng hơn các nhu cầu trong cuộc sống của công dân điện tử.
|
Cấu trúc logo mới của FPT được quy hoạch lại như trong hình.
|
Logo mới của FPT vẫn sẽ có 3 màu đặc trưng như logo cũ, tuy nhiên được thiết kế tách rời và có những nét cong vươn lên như những ngọn lửa đang bùng lên. Ý nghĩa của các màu sắc là: màu cam – thể hiện sinh lực, sáng tạo, chia sẻ cộng đồng; màu xanh lá cây – biểu hiện của sự thay đổi, phát triển; màu xanh dương đậm – liên tưởng tới trí tuệ và sự bền vững, thống nhất.
FPT sẽ dùng chung thương hiệu mới này để bảo trợ cho tất cả các sản phẩm dịch vụ công nghệ của FPT. Các đơn vị thành viên của FPT sẽ tập trung về phát triển sản phẩm mà không cần xây dựng thương hiệu con như trước đây. Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của FPT bao gồm sự đổi mới về logo và các dấu hiệu bổ trợ đi cùng trên các sản phẩm. FPT cũng tiến hành quy hoạch lại logo các công ty thành viên thành 2 nhóm. Trong đó, nhóm các công ty kinh doanh thuộc lĩnh vực CNTT- VT sẽ sử dụng trọn vẹn logo FPT với đầy đủ các yếu tố từ chữ đến màu sắc. Nhóm các công ty không thuộc lĩnh vực CNTT-VT chỉ thừa hưởng dấu hiệu 3 màu của logo. Riêng nhóm sản phẩm về CNTT như laptop, điện thoại, logo mới để nhận diện chỉ là chữ FPT đơn sắc.
Theo www.ictnews.vn |