Thứ tư, 24/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 09/08/2010
Lọ mọ Hà Thành qua một trang web của người Mỹ

Khi chân ướt chân ráo lần đầu tới Hà Nội, như nhiều người nước ngoài khác, Tom Lancaster rất cần sự giúp đỡ của những "thổ công" ở đây. Nhưng rồi anh nhanh chóng "vỡ nhẽ" ra là chưa hề có một trung tâm chia sẻ thông tin về các dịch vụ ở Hà Nội.

Một góc chợ đêm Hà Nội

Trước khi Lancaster và Price vào cuộc, không hề có diễn đàn nào chia sẻ các thông tin về nhà hàng ăn uống, quầy bar, khách sạn, cùng các dịch vụ khác. Còn hiện nay, theo thông tin từ Lancaster và Price, The New Hanoian đạt mức 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Thực tế này cho thấy người dân thủ đô Hà Nội đang ngày càng sử dụng Internet "sành điệu", đồng thời chứng tỏ tài năng sáng tạo có thể thành chất keo kết dính người dân sở tại và người nước ngoài ra sao trong một thành phố đang ngày càng năng động.

Lancaster nhận định trang web của anh xuất hiện đúng thời điểm; bởi lẽ các đơn vị kinh doanh của Hà Nội vẫn đang tiếp tục nỗ lực hết sức để cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho một cộng đồng tuy nhỏ nhưng sức mua lớn và đòi hỏi nhiều hơn về các dịch vụ và sản phẩm tiện nghi. Đồng thời, hiện cũng có thêm ngày càng nhiều các doanh nghiệp muốn xuất hiện trên trang web này, bởi cơ sở hạ tầng Internet của Việt Nam đang không ngừng mở rộng.

"Số lượng truy cập và cộng đồng thành viên của trang web này tăng liên tục, phần lớn là do ngày càng có nhiều người trẻ Việt thích đi ăn hàng, và trong số họ ngày càng có nhiều người biết tiếng Anh", anh nói thêm.

Hiện The New Hanoian đã cung cấp được các đánh giá do người sử dụng đóng góp về hơn 1.500 điểm đến tại Hà Nội, trong đó bao gồm: gần 600 nhà hàng, hơn 100 quán bar và câu lạc bộ, khoảng 250 quán cà phê và cửa hàng bánh sandwich, gần 250 khách sạn và nơi cư trú, hơn 350 địa điểm mua sắm, cùng nhiều đánh giá khác về các dịch vụ và công ty cung cấp dịch vụ khác như các câu lạc bộ thể hình, công viên, rạp chiếu phim, và spa.

Lancaster - đồng sáng lập trang web The new Hanoian - và con

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin về thực đơn và các đánh giá, TNH (Lancaster và Elliott thường gọi trang web của mình như vậy) còn là trang web đầu tiên có mục "Hỏi ANH". Ở mục này, nhưng thành viên mới có thể đặt câu hỏi cho cộng đồng sử dụng The New Hanoian - đây là một tính năng tương tự như Yahoo! Answer, nhưng được địa phương hóa cao.

Người sử dụng trang web đặt câu hỏi về gần như mọi lĩnh vực, từ chuyện đi lại ở Hà Nội ra sao và chơi thể thao ở đâu cho tới các cửa hàng bán sản phẩm có xuất xứ châu Âu. "Ask ANH" cũng cho phép người sử dụng có thể chọn lọc câu hỏi trong các chủ đề nhất định, chẳng hạn như xử lý thủ tục giấy tờ ở Việt Nam (vốn không phải là vấn đề đơn giản), bánh mỳ và sữa (với các câu hỏi về nơi bán các nhu yếu phẩm), và một số chủ đề khác.

Trang web còn hỗ trợ hoạt động giao tiếp giữa người Hà Nội và người nước ngoài thông qua các mục "nhóm", trong đó liên kết những người có cùng sở thích. Họ tổ chức mọi thứ trong các nhóm này, từ chương trình hát nhạc rock cho tới các buổi tụ họp để cùng xem giải NBA. Qua diễn đàn, có thể thấy sự thay đổi trong cấu trúc cũng như thị hiếu của người Hà Nội mới.

Trang web The new Hanoian

Vì sở thích và thị hiếu của người Hà Nội đang ngày càng trở nên đa dạng hơn, nên TNH cũng vậy. Lancaster cho hay, kể từ khi tính năng liên kết nhóm ra đời, trang web đã có khoảng 150.000 tin nhắn trao đổi giữa các thành viên; và bản thân The New Hanoian cũng gia tăng gấp đôi doanh thu của mình tính từ năm ngoái cho tới nay, và mới đầu năm nay họ đã phải bố tuyển dụng thêm 5 nhân viên.

"Trang TNH là một góc nhìn phản chiếu những đổi thay của Hà Nội: thêm nhiều hoạt động kinh doanh, thêm nhiều ngành kinh doanh hàng hóa đắt tiền, thêm nhiều hoạt động xã hội, và ngày càng có nhiều thanh niên Hà Nội học tiếng Anh", Lancaster chia sẻ.

Theo www.tuanvietnam.net

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0