Thứ tư, 24/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 09/07/2010
VNPT đề nghị được giảm đến 20% cước di động

VNPT vừa đề nghị Bộ Thông tin & Truyền thông cho phép giảm cước dịch vụ điện thoại di động từ 10-20%, theo như phương án VNPT đã đề nghị từ đầu năm 2010.

VNPT hiện đang là chủ quản của hai mạng di động Vinaphone và MobiFone, với tổng số thuê bao trên mạng vào khoảng hơn 60 triệu thuê bao di động. Việc giảm cước di động là phù hợp với định hướng công tác quản lý giá cước viễn thông năm 2010 của Bộ Thông tin-Truyền thông và sự chờ đợi của đông đảo người sử dụng dịch vụ.

Theo định hướng này của Bộ, các doanh nghiệp viễn thông xây dựng phương án giá cước dựa theo nguyên tắc chung là giá cước dịch vụ hợp lý với người sử dụng; phù hợp với giá cước kết nối giữa các doanh nghiệp viễn thông.


Từ đầu năm 2010, Bộ Thông tin – Truyền thông đã cho phép giảm cước kết nối đối với dịch vụ thông tin di động từ 10-15%. Theo đó, các cuộc gọi từ 3 mạng di động đang khống chế thị phần là Vinaphone, MobiFone, và Viettel, khi kết nối trực tiếp đến các mạng di động khác, mạng di động khống chế thị phần sẽ phải trả cho mạng di động khác mức cước giảm khoảng 10-15% so với trước đây.
 
Đây là điều kiện giúp các doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế tiết kiệm được chi phí, tạo tiền đề cho việc giảm cước di động tiếp sau đó. Cũng theo chỉ đạo của Bộ Thông tin-Truyền thông, các doanh nghiệp cần căn cứ trên giá thành dịch vụ, cung cầu trên thị trường và mức giá cước bình quân trong khu vực và trên thế giới để giảm giá cước dịch vụ di động phù hợp với mức giảm giá cước kết nối này.

Theo vnpt.com.vn

Theo giới chuyên môn, việc các mạng di động cạnh tranh nhau bằng giá cước sẽ tốt hơn  cạnh tranh bằng khuyến mãi. Bởi khi doanh nghiệp giảm cước thì tất cả các thuê bao đều được hưởng lợi trong thời gian lâu dài. Còn với khuyến mãi, chỉ một nhóm khách hàng được lợi và trong một khoảng thời gian nhất định. Ở tầm vĩ mô, giảm cước góp phần giảm chi phí sản xuất và tiêu dùng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0