Thứ hai, 29/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 28/06/2010
Gần 30% iPhone có tuổi thọ dưới 2 năm

Theo một nghiên cứu của hãng SquareTrade (Mỹ), khoảng 26% điện thoại Apple bị hỏng trong hai năm kể từ khi được mua, trong đó iPhone 3GS là dòng ít bị ảnh hưởng nhất.

SquareTrade đã thực hiện nghiên cứu trên 12.796 điện thoại iPhone 3GS, 12.109 iPhone 3G và 3.824 iPhone Edge (phiên bản đầu tiên ra đời năm 2007). Kết quả là có 25,6% iPhone bị hỏng trong vòng 2 năm sử dụng.

Ngoài ra, nghiên cứu của SquareTrade cũng chỉ ra rằng iPhone có tỷ lệ hư tổn, hỏng hóc do việc sử dụng thông thường trong 22 tháng đầu tiên thấp hơn so với một số các “anh tài” khác. Tỷ lệ này với iPhone là 10% trong khi đó với Blackberry là 15%, Palm Treo là 20%.

Trong đó 18,1% iPhone hỏng do bị rơi hay va đập, 7,5% gặp trục trặc vì phần cứng, trong đó màn hình là bộ phận thường bị hỏng nhất (như không hiển thị được hình ảnh, điểm ảnh bị chết...). Tiếp theo đó là các hỏng hóc về nguồn, loa, pin.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những phiên bản iPhone mới nhất thường ít có hư hỏng trầm trọng, vì năm 2008 tỷ lệ điện thoại iPhone bị hỏng lên đến 33%. iPhone 3GS đáng tin cậy hơn 20% so với iPhone 3G và màn hình của nó cũng ít bị lỗi kỹ thuật hơn so với các dòng khác.

Vince Tseng, phó chủ tịch tiếp thị của SquareTrade, cho rằng: “Còn số phần trăm theo nghiên cứu này thực sự là khá tốt. Và đáng khích lệ rằng tỷ lệ hư hỏng đã giảm xuống.”

Năm ngoái, một phân tích tương tự của SquareTrade thấy rằng 31% số lượng iPhone bị hỏng hay vỡ trong 24 tháng đầu tiên sở hữu. Trong khi đó, phát hiện mới nhất của SquareTrade là, trong 22 tháng qua, 25,6% khách hàng có iPhone bị nứt hoặc vỡ.

Những khiếu nại từ chủ sở hữu iPhone liên quan đến hỏng phần cứng hay tai nạn (SquareTrade bảo hành cho cả hai lỗi này), năm nay đã thấp hơn so với năm 2009. Trong khi 21% khách hàng sở hữu iPhone có khiếu nại hỏng do tai nạn và 10% than phiền hỏng phần cứng trong 24 tháng trước mùa Hè năm 2009, chỉ có 18,1% khiếu nại liên quan đến tai nạn và 7,5% liên quan phần cứng trong vòng 22 tháng trước tháng 6/2010.

Tất nhiên, các điện thoại mà mọi người tiếp tục sử dụng vượt quá thời hạn hai năm tiêu chuẩn hợp đồng chăm sóc bị hỏng với tỷ lệ cao hơn. SquareTrade dự báo rằng iPhone ba tuổi sẽ có tỷ lệ hỏng từ 35% đến 40%.

Theo www6.vnmedia.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0