Chủ nhật, 28/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 09/06/2010
Thị trường PC Việt Nam sắp dậy sóng khuyến mại

Sức tiêu thụ của thị trường PC Việt Nam trong quý I/2010 chỉ đạt gần 434.000 máy, giảm đến 27% so với ba tháng cuối năm 2009 dù đã tăng 25% so với cùng kỳ năm trước.

Mô tả ảnh.
 
Nguyên nhân của sự sụt giảm này, theo hãng nghiên cứu IDC, là do ảnh hưởng thời vụ của tháng Tết âm lịch và việc tăng thuế VAT cũng như lãi suất cho vay của ngân hàng.

 

Tuy nhiên, có một hiện tượng rất đáng chú ý là các hãng và nhà phân phối đang nỗ lực bán ra một lượng hàng tồn nhập quá lớn của quý IV/2009 (với công nghệ CPU cũ) để có tiền nhập các dòng PC mới của năm 2010. Do đó, việc các hãng cạnh tranh với nhau một cách quyết liệt là điều có thể tiên liệu trước, mà việc giảm giá cũng như mở nhiều đợt khuyến mãi sẽ là các giải pháp được lựa chọn nhiều nhất.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng không nằm ngoài guồng quay của thị trường thế giới khi máy tính để bàn tiếp tục tăng trưởng chậm (7% so với năm 2009), "nhường chỗ" cho máy tính xách tay (97%). Theo IDC, phân khúc Desktop tiêu dùng sẽ khó có sự đảo chiều song phân khúc desktop doanh nghiệp thì "lạc quan hơn". Các ngân hàng và dự án giáo dục đều có nhu cầu sắm sửa máy tính để bàn với quy mô lớn trong năm nay, đồng thời dự án chính phủ "Nâng cao khả năng sử dụng Máy tính và Internet Cộng đồng tại Việt Nam" cũng được triển khai quyết liệt hơn. Đây là những tiền đề đảm bảo cho đà tiêu thụ của desktop doanh nghiệp trong năm 2010 này.

Số liệu từ các nhà nhập khẩu cho thấy, lượng máy tính xách tay "vào VN" trong quý I đã giảm mạnh gần 49%, bởi lượng hàng còn tồn kho từ quý trước là tương đối nhiều. Vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp và nhà phân phối lúc này là phải làm sao giải quyết được nhanh số hàng tồn để có tiền quay vòng vốn. "Nếu chỉ nhờ giảm giá và khuyến mại thì chưa đủ", IDC nhận định.

"Thị trường máy tính xách tay sẽ ngày càng sôi động và chắc chắn, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội sở hữu máy tính xách tay với giá rẻ", IDC dự đoán.

Về bảng xếp hạng doanh số trong quý I/2010, HP tiếp tục dẫn đầu thị trường với 14,7% thị phần. Dell đã vượt qua Acer và chiếm vị trí thứ 2 dù vẫn còn khoảng cách lớn giữa HP và Dell. Dell đạt 8,7% thị phần nhờ sự thay đổi tích cực của các kênh phân phối cũng như nhờ các đợt giảm giá. Dù đã có nhiều nỗ lực khuyến mại song Acer vẫn  tụt xuống vị trí thứ 3 với 7,8% thị phần. Toshiba đã vươn lên vị trí thứ 4 với 3,4%.

Theo Vietnamnet

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0