Chủ nhật, 28/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 08/06/2010
Quý I: Thị trường máy tính Việt Nam giảm mạnh

Theo IDC, thị trường máy tính Việt Nam trong quý 1/2010 đã giảm tới 27% so với quý trước nhưng vẫn được kỳ vọng sẽ tăng trưởng 19% trong năm 2010.

Trong quý 1/2010, thị trường máy tính Việt Nam tiêu thụ 433.911 máy tính, giảm 27% so với quý trước song vẫn tăng 25% so với cùng kỳ năm 2009. Nguyên nhân của sự sụt giảm này, theo IDC, là do ảnh hưởng thời vụ của tháng Tết âm lịch và gia tăng thuế VAT cũng như lãi suất cho vay của ngân hàng. Bên cạnh đó, do các hãng và nhà phân phối đang có gắng nỗ lực bán ra lượng hàng tồn nhập quá lớn trong quý 4/2009 với công nghệ CPU cũ để nhập số lượng lớn máy tính với công nghệ mới Corei phục vụ thị hiếu người tiêu dụng trong năm 2010.

Cũng theo báo cáo của IDC, tỷ lệ tăng trưởng máy để bàn đạt ngưỡng khoảng 7% so với cùng kỳ năm 2009 trong khi tỷ lệ tăng trưởng máy tính xách tay tăng đến 97% và kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ xu hướng này trong năm 2010 này.

Máy tính để bàn phân khúc người tiêu dùng chịu sự tác động nặng nề khi thị trường có sự chuyển hướng nhanh chóng từ máy tính để bàn sang máy tinh xách tay do việc giảm giá mạnh mẽ tại các kinh phân phối bán lẻ. Mặc dù phân khúc doanh nghiệp giảm chút it trong quý 1/2010 do dự án giáo dục phối hợp Intel và VNPT cũng như sức mua của các doanh nghiệp vừa và nhỏ giảm trong quý 1 do vấn đề về giải ngân ngân sách nhưng IDC thì lạc quan về sự tăng trưởng của phân khúc doanh nghiệp dành cho máy tính để bàn tại Việt Nam trong năm 2010 nhờ nhu cầu mua sắm lớn ở các ngân hàng cũng như dự án giáo dục sẽ khôi phục trong năm nay.

Trong số các thương hiệu máy tính, HP tiếp tục dẫn đầu thị trường với 14,7% thị phần nhờ vào đẩy mạnh nhập khẩu cả hai phân khúc người tiêu dùng và doanh nghiệp. Dell vượt qua Acer và chiếm vị trí thứ 2. Tuy nhiên vẩn còn khoảng cách lớn giữa HP và Dell. Dell đạt 8,7% thị phần nhờ sự thay đổi tích cực của các kênh phân phối cũng như việc giảm giá. Sau những nỗ lực khuyến mãi và giảm giá thúc đẩy người tiêu dùng vẫn không duy trì được thứ hạng trong quý 1, Acer đã tụt xuống vị trí thứ 3 chiếm 7,8% thị phần. Toshiba vươn lên vị trí thứ 4 với 3,4% và sẽ còn tập trung phát triển thị phần hơn nữa cho phân khúc người tiêu dùng.

Theo Ictnews

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0