Thứ hai, 29/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 28/05/2010
THÔNG TIN THAM KHẢO IMAGINE CUP VIỆT NAM 2010

Sau đây là danh sách và  mô tả về 05 sản phẩm xuất sắc nhất lọt vào Chung khảo.

Danh sách này không sắp xếp theo trình tự điểm.

Sản phẩm  Hệ thống giáo dục online bậc tiểu học của nhóm FlyChips đến từ Đại học Đà Lạt xây dựng website học tập trực tuyến. Thông qua các bài học, các trò chơi được dàn dựng trực quan hấp dẫn người học có thể vừa học vừa giải trí. Điểm nổi bật của sản phẩm chính là giao diện rất dễ thương và gần gũi đối với các em học sinh. Kho tàng trò chơi khá phong phú với mỗi trò chơi phục vụ cho một nhóm kiến thức khác nhau như học Toán, Tiếng Việt…

Mạng xã  hội ước mơ DreamWay là sản phẩm của nhóm các bạn sinh viên đến từ Đại học Khoa học tự nhiên,Đại học Quốc gia TPHCM-ĐH Hoa Sen TPHCM và 1 sinh viên đang theo học tại Đại học Adelaide Australia  với chủ đề: “Hãy tưởng tượng một mạng xã hội giúp biến ước mơ của tuổi trẻ Việt Nam thành hiện thực”, mạng xã hội DreamWay được phát triển nhằm giúp phát triển mảng hoạt động online của các câu lạc bộ, đội nhóm hiệu quả hơn, qua đó có thể góp phần trực tiếp vào việc giúp ích cho cộng đồng, xã hội. Đối với các câu lạc bộ hay đội nhóm, mạng xã hội DreamWay có thể là một kênh thông tin phổ biến đến cộng đồng, xã hội; và cũng là môi trường để các câu lạc bộ khác nhau kết nối và giúp đỡ lẫn nhau.

Dự  án game “Kids’City” là sản phẩm Game giáo dục của nhóm Cactus_DLU của Đại học Đà Lạt. Sản phẩm được xây dựng như một hệ thống xã hội ảo dành cho các em học sinh tham gia, đó là nơi mà mỗi người chơi sẽ chọn cho mình một nghề nghiệp theo ý thích. Muốn làm ra vật chất, các em phải tham gia làm việc, hệ thống sẽ đưa ra một số ngành nghề để người chơi lựa chọn, và để hành nghề thì cần một lượng kiến thức nhất định liên quan đến nghề nghiệp ấy, trước tiên người chơi phải trải qua cuộc thi đầu vào, các em sẽ phải trả lời những câu hỏi liên quan đến kiến thức cơ bản về nghề mà các em chọn. Hiện tại Bác Sĩ và Đầu Bếp là hai nghề nghiệp thử nghiệm trước mà đội đã đầu tư cho cuộc thi với mong muốn bổ sung kiến thức về sức khỏe, vệ sinh cá nhân, thói quen ăn uống tốt cho các em học sinh. Với giao diện rất đẹp và dễ thương, Kids’ City mang lại những giây phút thư giãn và cung cấp kiến thức rất bổ ích hàng ngày. , dưva

Mạng thông tin hỗ trợ chăm sóc bà  mẹ trẻ em NET4EGG của nhóm Chicken Fly sinh viên ĐHBK Hà Nội là nơi cộng đồng các ông bố bà mẹ trao đổi, chia sẻ và đóng góp tri thức về cách nuôi dưỡng trẻ nhỏ để lưu giữ trong thư viện cộng đồng. Điểm nổi bật ở Net4Egg là thông tin ở thư viện sẽ đươc hệ thống tự động cập nhật, tổng hợp và phân tích dựa trên đặc điểm cá nhân và lịch sử sử dụng để dự đoán nhu cầu sử dụng trả lại thông tin phù hợp nhất với từng người. Với Net4Egg, các bà mẹ sẽ không còn phải bỏ nhiều thời gian để theo dõi và sàng lọc những thông tin mới để tìm về những tri thức hữu ích cho đứa con thân yêu của mình. Với mục tiêu như vậy, NET4EGG mong muốn mang lại một kênh thông tin nhanh, đầy đủ, chính xác nhất có thể nhằm mang lại sự hỗ trợ tốt nhất cho các bà mẹ mang thai.

 
Nhóm FU - Dominator Đại học FPT Hà Nội
thì mang đến cuộc thi sản phẩm với tên “Gieo mầm tuổi thơ”. Dự án được phát triển với mong muốn đột phá về công nghệ, cũng như phương pháp giáo dục. Với việc áp dụng công nghệ Multipoint Mouse, giờ đây các trường tiểu học sẽ không cần phải trang bị quá nhiều máy vi tính phục vụ cho các em học sinh mà chỉ với số lượng bằng một nửa hay một phần ba với trước. Nhờ công nghệ này mà nhiều thiết bị chuột có thể tương tác trên một máy tính. FU – Dominator sử dụng lợi thế của công nghệ màu tạo nên sản phẩm hỗ trợ tối đa cho việc dạy và học. Không yêu cầu cơ sở vật chất tốn kém, dễ dàng thay đổi, mở rộng cũng như tích hợp thêm nhiều dịch vụ khác. Hệ thống cho phép giáo viên tạo những bài giảng, bài kiểm tra trắc nghiệm trong thời gian nhanh nhất. Qua đó sản phẩm giúp tối ưu quy trình thực hiện giáo án điện tử so với thông thường. Đây được xem là xu hướng công nghệ sẽ được tập trung phát triển bởi tính kinh tế và nhân văn của nó.

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0