Thứ tư, 24/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 15/05/2010
BĐVHX phục vụ khách tốt hơn nhờ Internet

Không chỉ góp phần xóa khoảng cách số, Dự án thí điểm về nâng cao khả năng tiếp cận máy tính và Internet công cộng tại Việt Nam đã nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng của các điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX).

Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích Việt Nam, cơ quan làm chủ dự án, cho biết với dự án thí điểm, hoạt động của nhiều BĐVHX cũng như năng lực của nhân viên đã khác. Trước đây, BĐVHX không có internet, chỉ có dịch vụ gửi thư, điện thoại và các dịch vụ bưu chính truyền thống khác, với Internet, đối tượng phục vụ khách hàng của BĐVHX đã mở rộng hơn.

Với 72 điểm BĐVHX trong dự án thí điểm này, đã có gần 200 nhân viên BĐVHX được đào tạo kỹ năng cơ bản sử dụng máy tính và truy cập Internet, như kỹ năng tổ chức quản lý, vận hành tại điểm truy nhập viễn thông công cộng, kỹ năng cơ bản sử dụng máy tính, các chương trình Word, Excel, cài đặt một số phần mềm đơn giản, xử lý, khắc phục một số lỗi máy tính đơn giản, truy cập các trang web, download, gửi file, email..., in ấn tài liệu, kỹ năng về phục vụ khách hàng và kinh doanh. Kết quả cho thấy năng lực phục vụ khách hàng của nhân viên BĐVHX nhìn chung đã tốt hơn, niềm nở và hiệu quả hơn hẳn so với trước đây qua đánh giá của bản thân họ và đánh giá của các lãnh đạo địa phương.

Tuy nhiên, ghi nhận từ các nhân viên vẫn cho thấy kết quả còn hạn chế do thời gian đào tạo ngắn, trong khi nhu cầu sử dụng của xã hội lớn nên họ muốn tiếp tục được đào tạo. Ngoài ra họ cũng mong muốn được tham gia lớp đào tạo về kỹ năng quản trị mạng và phần cứng để có thể tự xử lý những sự cố nhỏ, bảo đảm cho phòng máy hoạt động thường xuyên và liên tục.

Theo Báo cáo đánh giá tác động Dự án thí điểm, có 93,1% người sử dụng được hỏi cho biết họ đã nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình của nhân viên. Một số nhân viên BĐVHX cho biết trong thời gian tới, khi dự án giúp cho hiểu biết của người dân tăng lên, nhu cầu sử dụng nhiều hơn, họ hoàn toàn có thể tự đầu tư phòng máy và kinh doanh để thu lợi nhuận. Bưu điện Thái Nguyên đã có kế hoạch xây dựng và triển khai mô hình tương tự tại các điểm BĐVHX khác bằng ngân sách tự có của mình trong năm 2010 và những năm sắp tới. Tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động được thì các điểm này sẽ buộc phải thu mức phí cao hơn mức phí đang được hỗ trợ hiện nay của dự án.

Theo Ictnews

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0