|
Với chương trình khuyến mãi “khủng” dành cho các thuê bao mới, nhiều người bắt đầu đăng ký thêm số sử dụng - Ảnh: Đ.T. |
Theo đó, từ ngày 1-4, Viettel cung cấp thử nghiệm dịch vụ VT200 cho khách hàng là thuê bao di động trả trước (trừ thuê bao Tourist) có thể gọi nội mạng với giá cước chỉ còn 200 đồng/phút. Các thuê bao muốn sử dụng dịch vụ trên phải hoạt động trên địa bàn 12 tỉnh thành gồm: Hà Nội, TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu.
Khách hàng phải nhắn tin đăng ký với phí 5.000 đồng/lần và sẽ được hưởng cước gọi nội mạng Viettel 200 đồng/phút từ thời điểm đăng ký đến 18g cùng ngày. Khung giờ giảm cước bắt đầu từ 6g-18g hằng ngày. Như vậy, các thuê bao trả trước của Viettel chỉ phải bỏ ra 5.000 đồng đăng ký mỗi ngày là có thể thoải mái “tám” nội mạng với cước chỉ còn 12.000 đồng/giờ.
Trong khi đó, hai đại gia còn lại là MobiFone và Vinaphone lại nhắm đến các khách hàng trả sau hòa mạng mới. Tuy nhiên, khác với những lần đua khuyến mãi trước theo kiểu “mạnh ai nấy làm”, lần này hai đại gia trên đã liên kết với nhau theo mô hình cùng là thành viên VNPT.
Với chương trình này, từ ngày 20-4 đến 20-5, khách hàng đăng ký hòa mạng thuê bao di động trả sau mới của MobiFone hoặc Vinaphone sẽ được miễn phí tất cả cuộc gọi có thời lượng dưới 10 phút đến các số di động MobiFone, Vinaphone và số cố định VNPT trên toàn quốc. Tất nhiên, khách hàng sẽ phải cam kết sử dụng tối thiểu một năm và mỗi tháng phải trả thêm 60.000 đồng (thuê bao MobiFone) hoặc 50.000-90.000 đồng (thuê bao Vinaphone), chưa tính cước thuê bao hằng tháng.
Như vậy, mặc dù là một cuộc đua khuyến mãi cước di động nhưng khuyến mãi của Viettel lại nhắm đến các khách hàng trả trước, còn MobiFone và Vinaphone lại nhắm đến phát triển mới thuê bao trả sau. Điều này cũng dễ hiểu bởi khách hàng chủ yếu của Viettel vẫn là trả trước theo giá “bình dân”. Trong khi đó, nhờ sự liên kết dưới “trướng” VNPT, khuyến mãi của MobiFone và Vinaphone tỏ ra mạnh hơn nhiều cả về đối tượng, phạm vi và mức độ khuyến mãi.
Tuy nhiên, chính hoạt động khuyến mãi “khủng” của hai đại gia này lại khiến những thuê bao trả sau đang hoạt động phải chạnh lòng. Đã có rất nhiều thực tế cho thấy thuê bao trả sau đang hoạt động bị “bỏ rơi”. Nhưng đến nay hầu hết các chương trình khuyến mãi lại nhắm tới mục đích phát triển thêm thuê bao mới. Về vấn đề này, ông Đinh Việt Hưng, trưởng phòng giá cước và tiếp thị MobiFone, cho biết MobiFone sẽ quan tâm tới từng nhóm nhỏ khách hàng thuộc các đối tượng khác nhau.
Theo TTO