Cập nhật: 15/04/2010 |
Hải Phòng: Khai trương Trang thông tin điện tử về thủ tục hành chính |
|
Chiều 13-4, UBND TP Hải Phòng đã chính thức công bố kết quả rà soát thủ tục hành chính thực hiện giai đoạn hai của Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính (Đề án 30) tới các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong toàn thành phố và khai trương Trang thông tin điện tử về thủ tục hành chính của thành phố.
|
|
TP Hải Phòng đã thực hiện rà soát 1.603 thủ tục hành chính. Trong đó, thành phố đề nghị giữ nguyên 318 thủ tục; hủy bỏ 160 thủ tục; sửa đổi, bổ sung 1000 thủ tục và thay thế 125 thủ tục. Tỷ lệ số thủ tục hành chính được dơn giản hóa là 73%.
Trong thời gian tới, Hải Phòng tiếp tục thực hiện việc thực hiện các đề xuất, kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, hiệu quả và công bố công khai trên Trang thông tin điện tử về thủ tục hành chính của thành phố để người dân và doanh nghiệp tra cứu và đối chiếu, kiểm tra trong thực tế.
Thành phố chọn một số thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực nhạy cảm, có liên quan, tác động nhiều đến người dân và doanh nghiệp đang thực hiện ở các sở, ngành, cơ quan, địa phương như thủ tục xúc tiến đầu tư, tài nguyên- môi trường... để thực hiện cơ chế liên thông trên toàn địa bàn thành phố, nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác cải cách hành chính cũng như giải quyết kịp thời những vướng mắc của tổ chức, công dân về lĩnh vực này.
Theo Nhân dân |