Thứ tư, 24/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 14/04/2010
Khẳng định thương hiệu nhờ ứng dụng CNTT

Vượt qua hơn 30 đối thủ “nặng ký” khác, Công ty cổ phần Dược Danapha Đà Nẵng đã được trao giải Doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng CNTT hiệu quả nhất tại Vietnam ICT AWARDS 2009.

Đồng thuận cao để thúc đẩy ứng dụng CNTT

Năm 2007, Danapha tiến hành cổ phần hóa từ một doanh nghiệp quốc doanh. Để khẳng định thương hiệu và tìm chỗ đứng trên thị trường, lãnh đạo công ty xác định phải ứng dụng CNTT để làm đòn bẩy thúc đẩy hoạt động SXKD.

Là doanh nghiệp cổ phần, hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm nhưng giám đốc Danapha đã có những tư tưởng đột phá trong định hướng đầu tư CNTT của công ty. Chi phí đầu tư vào CNTT của Danapha chiếm từ 5-7% tổng chi phí hoạt động thường niên của công ty. Tuy vậy, Danapha quyết định phải xây dựng kế hoạch đầu tư theo lộ trình nhưng phải tuân thủ nguyên tắc bài bản, chuyên nghiệp, công nghệ tiên tiến. 100% phần mềm Window, Office, phần mềm chuyên dụng khác… của hệ thống máy chủ, máy con đều được mua bản quyền.

Về nguồn nhân lực chuyên trách CNTT, Danapha mới chỉ có 3 cán bộ, nhưng lại đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của giám đốc, do đó rất thuận lợi trong việc đề xuất các ý tưởng, giải pháp nhằm thúc đẩy việc tối ưu hóa quy trình làm việc và sản xuất. Danapha có chính sách ưu đãi cho đội ngũ những người làm “IT” để khuyến khích họ luôn tìm tòi những giải pháp, ý tưởng quản lý tốt nhất. Thêm vào đó, đội ngũ nhân lực trẻ, năng động, dễ dàng trong việc tiếp cận công nghệ mới nên việc đưa CNTT vào hoạt động SXKD của Danapha không gặp những trở ngại lớn... Đến nay, toàn bộ CBCNV khối văn phòng, khối phục vụ sản xuất và quản lý thường xuyên sử dụng máy tính cho công việc. Các phần mềm kế toán như BRAVO, BFO đã được công ty áp dụng và triển khai từ năm 2006 đến nay. Bên cạnh đó là việc ứng dụng phần mềm quản lý nhân sự ATTENDANCE, phần mềm quản lý kho, nguyên vật liệu, đặc biệt phần mềm BFO quản lý hoạch định nguồn nhân lực của doanh nghiệp. Việc ứng dụng CNTT đã đem lại hiệu quả cao trong hoạt động của công ty. Đơn cử, phần mềm kế toán được thiết kế theo qui định của Bộ Tài chính, người dùng chỉ cần nhập các dữ liệu của các chứng từ đầu vào như phiếu nhập kho, phiếu xuất kho, hóa đơn bán hàng, phần mềm sẽ tự xử lý và lên các báo cáo tài chính kế toán theo đúng qui định của Bộ Tài chính giúp cho công tác quản lý tài chính được đơn giản, số liệu chính xác, giúp lãnh đạo có thể ra các quyết định kịp thời, chính xác. Việc đưa CNTT vào quản lý kho được đánh giá là nỗ lực lớn của công ty giúp tiết kiệm chi phí đáng kể trong việc quản lý nguyên liệu, hàng tồn kho, đáp ứng kịp thời nhu cầu đầu vào, đầu ra giúp cho hoạt động SXKD luôn được tiến hành trôi chảy, không bị thiếu nguyên liệu sản xuất cũng như kiểm soát được chi phí tồn kho, không để tồn đọng vốn quá lớn.

Hệ thống bán hàng của Danapha trải rộng trên toàn quốc, với 2 chi nhánh đặt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Với sự trợ giúp của phân hệ bán hàng, hệ thống kết nối bán hàng trên toàn quốc, theo dõi đến từng mặt hàng, từng nhân viên bán hàng, cập nhật hàng ngày các chính sách bán hàng, chương trình khuyến mãi, bộ phận quản lý có thể giám sát cũng như hỗ trợ tối đa công tác bán hàng trong toàn hệ thống nên đạt hiệu quả cao trong công tác bán hàng. 

Website: Công cụ quảng bá và bán hàng hiệu quả

Để tăng cường hoạt động quảng bá thương hiệu, Danapha đã tập trung thay đổi giao diện và nâng cấp website www.danapha.com. Lượng khách hàng ngoại quốc giao dịch chào bán và hỏi mua với Danapha tăng lên đáng kể thông qua dịch vụ B2B. Danapha đang tiến hành cải tạo trang giao diện tiếng Anh của website để phục vụ cho đối tượng khách hàng nước ngoài cũng như thúc đẩy xuất khẩu. Với kênh quảng bá này, doanh thu từ các đơn đặt hàng qua phương tiện điện tử (điện thoại, fax, website, email) chiếm 30% tổng doanh thu hàng năm của công ty. Việc sử dụng website đối với hoạt động kinh doanh của Danapha được đánh giá mang lại nhiều tác động, hiệu quả đáng kể trong việc mở rộng kênh tiếp xúc với khách hàng hiện có, cũng như thu hút khách hàng mới, góp phần xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, đặc biệt là tăng doanh số, giảm chi phí kinh doanh, tăng lợi nhuận, hiệu quả hoạt động và tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ. Đồng thời, Danapha lên kế hoạch đầu tư tham gia thêm một số sàn giao dịch thương mại trực tuyến. Hiện Danapha đang là thành viên của các trang web B2B Alibaba, ECVN...

Theo đại diện Danapha, công ty đang hoàn thiện dần quy trình hoạt động điều hành với việc đưa vào ứng dụng giải pháp tổng thể ERP.

Theo Ictnews

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0