|
Nguồn: Gmail |
Theo Wall Street Journal, đây là nỗ lực mới nhất của Google trong việc du nhập các tính năng của mạng xã hội vào dịch vụ Web mail để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới, trong thời buổi mạng xã hội đang "lên ngôi" như hiện nay.
Trích dẫn một nguồn tin ẩn danh nhưng gần gũi với sự việc, WSJ cho biết Google có thể công bố nước cờ này ngay trong tuần, tuy nhiên, hiện phía Google vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào.
Nếu thông tin này là chính xác thì Google sẽ là đại gia Internet mới nhất đặt cược cho mạng xã hội, coi đó như chiêu khuyến mại hấp dẫn đối với cộng đồng trực tuyến. Trước Google, hai đối thủ Yahoo và AOL đều đã có những bước đi tương tự để xã hội hoá dịch vụ Web mail và chat IM của mình.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa ai có thể khẳng định Google, Yahoo hay các hãng khác có thành công với chiến lược này hay không, cũng như liệu mạng xã hội đã đủ để người dùng thoả mãn với các dịch vụ liên lạc online hay chưa.
Tất nhiên, với khoảng 400 triệu thành viên trên toàn thế giới, Facebook đã trở thành một điểm đến ưa thích của những ai thích tương tác với thế giới bên ngoài. Trong khi đó, Twitter lại là một dịch vụ đưa tin tốc hành, nơi cá nhân và tổ chức có thể cập nhật liên tục các thông tin ngắn gọn, súc tích, tuỳ thích lên mạng Web.
Bản thân Google cũng đang sở hữu một mạng xã hội riêng là Orkut, khá phổ biến ở một số nước như Brazil. Tuy nhiên, thành công của nó còn xa mới đuổi kịp được Facebook, MySpace hay Twitter.
Thậm chí nhiều chuyên gia còn nhìn nhận Facebook chính là một đối thủ "ngày càng khó chịu" của Google, do mạng này đang tích cực mở rộng loại hình dịch vụ vào trong lãnh địa Google truyền thống. Lấy thí dụ, người dùng ngày càng tìm kiếm trực tuyến ngay trong Facebook bằng công cụ mặc định là Microsoft Bing. Tương tự, nhiều hãng thông tấn cũng đăng tải nội dung trên Facebook, cạnh tranh với website tổng hợp tin tức Google News. Mới đây nhất, Facebook còn cung cấp các tính năng chat IM và nhắn tin nội bộ, cùng với chia sẻ ảnh và video.
Theo Vietnamnet