Trả lời phóng viên ICTnews chiều hôm nay, ngày 31/1/2010, MobiFone khẳng định đã hoàn tất thực hiện việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước cho khách hàng trên toàn mạng. MobiFone cho biết trong một tháng gia hạn đăng ký thông tin đã có gần một triệu khách hàng đi đăng ký tại các điểm giao dịch của mạng này trên toàn quốc.
Trước thời điểm 31/12/2009, MobiFone còn gần 1 triệu khách hàng chưa hoàn tất việc đăng ký thông tin hợp lệ. Trong thời gian 1 tháng gia hạn đăng ký thuê bao đến 31/1/2010, MobiFone đã tận dụng tất cả các kênh thông tin để thông báo và vận động khách hàng thực hiện việc đăng ký thông tin. Các điểm giao dịch của MobiFone trên toàn quốc cũng được tăng thêm ca trực, huy động giao dịch viên làm tăng ca để bổ sung cho các điểm tiếp nhận phiếu đăng ký thông tin của khách hàng. Một số nơi như Cần Thơ, các điểm giao dịch của MobiFone thường xuyên làm việc đến 10h tối để nhận thông tin đăng ký từ khách hàng.
Với cơ sở thông tin hợp lệ của 100% thuê bao trả trước, MobiFone cho biết sẽ tiếp tục triển khai các chương trình xác minh thông tin để chuẩn hóa cơ sở dữ liệu khách hàng. Thông tin khách hàng chính xác là một trong những yếu tố quan trọng giúp MobiFone triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng trả trước đặc biệt hơn, thay vì hình thức chăm sóc phổ biến là khuyến mại.
“Vai trò của thuê bao trả trước ngày càng trở nên quan trọng với các mạng di động. Trong năm 2010, MobiFone dự kiến sẽ triển khai nhiều chương trình chăm sóc khách hàng mới và khách biệt dành riêng cho thuê bao trả trước, dựa trên cơ sở dữ liệu hợp lệ và chính xác này” ông Đinh Việt Hưng, trưởng phòng giá cước tiếp thị MobiFone cho biết.
Sáng hôm nay, ngày 31/1/2010, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc Viettel Telecom cho biết mạng di động này còn khoảng 100.000 thuê bao thuộc diện sở hữu trên 3 SIM/mạng chưa đăng ký thông tin. "Viettel đang tìm các biện pháp thúc giục để đến cuối giờ chiều sẽ chỉ còn khoảng 50.000 thuê bao chưa đăng ký", ông Dũng nói.
Theo ông Dũng, những thuê bao chưa đăng ký của Viettel phần lớn là sử dụng sim khuyến mãi và không có nhu cầu sử dụng nữa. "Viettel sẽ kiên quyết cắt liên lạc hai chiều của các thuê bao này sau 0h ngày 1/2/2100", ông Dũng nói.
Tính đến chiều ngày 29/1, đại diện VinaPhone cho biết còn khoảng 10.000 thuê bao sở hữu trên 3 SIM/mạng chưa đăng ký lại thông tin theo quy định. Mạng di động này khẳng sẽ cắt liên lạc hai chiều của các thuê bao này sao 0h ngày 1/2/2100 nếu chưa đăng ký thông tin.
Theo Ictnews