Chi cục Thuế quận 1 đã cử cán bộ đến kiểm tra, chốt chặn tại Trung tâm Điện máy Nguyễn Kim, Phong Vũ trong các ngày 14 và 15-1. Tiếp đến ngày 16 và 17-1 (thứ bảy và chủ nhật), trong vai khách hàng đi mua sắm, PV Báo SGGP ghi nhận việc các đơn vị này nghiêm chỉnh chấp hành việc xuất hóa đơn cho khách hàng.
Tại Công ty CPDVTM Phong Vũ, điều khác biệt lần này là chúng tôi được 3-4 nhân viên nhắc nhiều lần: “Xin chị sau khi nhận hàng vui lòng ra quầy xuất hóa đơn VAT”. Thậm chí, nếu ai lỡ quên đã có sẵn một nhân viên nhắc nhở ở cửa trước khi ra khỏi cửa hàng.
Tương tự, Trung tâm Điện máy Nguyễn Kim (đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TPHCM) cũng buộc khách hàng phải nhận hóa đơn VAT. Tuy nhiên, biện pháp áp dụng có khác so với Phong Vũ. Mỗi khách hàng muốn nhận được hàng đều phải có 2 phiếu giao hàng (màu xanh) và hóa đơn VAT (màu đỏ). Điều này tránh được những khách hàng lười, không muốn nhận hóa đơn VAT.
Một số cửa hàng trên địa bàn quận 3 cũng đã nghiêm chỉnh thực hiện việc xuất hóa đơn khi bán hàng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều nhà hàng chưa có ý thức xuất hóa đơn cho khách.
Ngày 17-1, chúng tôi cũng trở lại các cửa hàng điện máy trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình thì tình hình chưa khá hơn, doanh nghiệp vẫn cố tình không xuất hóa đơn cho khách hàng. Siêu thị điện máy Phan Khang, cửa hàng Vương Quỳnh Trinh vẫn xuất phiếu tạm tính.
Mặc dù đã được Cục Thuế chỉ đạo, nhưng đến nay việc triển khai kiểm tra của Chi cục Thuế Tân Bình vẫn chưa rốt ráo, chưa đạt kết quả, các cửa hàng lớn trên địa bàn quận vẫn ngang nhiên vi phạm.
Theo SGGP