Cập nhật: 16/01/2010 |
Sẽ “cách mạng” bằng đầu tư cho phần mềm |
|
Thông tin trên được ông Phạm Quốc Bản, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội khẳng định tại Hội nghị tổng kết và giao ban với các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn TP. Hà Nội ngày 14/1.
|
|
|
Sở TT&TT Hà Nội sẽ tập trung kinh phí cho phần mềm |
Ông Bản thừa nhận, riêng ở Hà Nội, việc ứng dụng CNTT trong quản lý nhà nước không có tính hệ thống, tản mát, cách làm thì đẽo cày giữa đường, không có chiến lược lâu dài. Ông lấy ví dụ phần mềm kế toán, năm ngoái Sở TT&TT đã trích kinh phí mua, năm nay, Sở Tài chính lại đề nghị mua mới phần mềm. Ông cũng thừa nhận thời gian qua vai trò định hướng phát triển CNTT của Sở TT&TT còn yếu.
Ông Bản khẳng định, năm 2010 Sở sẽ tập trung kinh phí đầu tư cho phần mềm và coi đây là cuộc cách mạng của Sở, phấn đấu xây dựng trên toàn thành phố, cán bộ từ cấp quận, huyện trở lên phải sử dụng thành thạo phần mềm dùng chung. Ông tuyên bố từ nay sẽ không mua máy tính xách tay (phần cứng) phát cho các Sở và các quận huyện nữa, việc này sẽ do các đơn vị tự thực hiện.
Một việc quan trọng nữa của Sở trong năm 2010 là đầu tư gần 10 tỷ đồng cho đào tạo CNTT cho công chức, lãnh đạo các các quận huyện, Sở ngành. Trong đó kết hợp các hình thức đào tạo truyền thống, qua mạng và qua truyền hình bằng tài liệu dễ hiểu, dễ nhớ, dễ kiểm tra, dễ thực hiện. Theo ông, những đối tượng này cần có giáo trình tin học phổ thông thay vì giáo trình chủ yếu dành cho những người có trình độ cao về tin học như hiện nay.
Để khai thác tối đa vai trò quan trọng của CNTT trong cải cách hành chính, ông cho biết trong năm nay, Hà Nội sẽ triển khai cung cấp 10 dịch vụ công mức độ 3 ở một số ngành như Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công an, Thuế; tất cả Website của quận, huyện phải “lên” cấp 2 về cung cấp dịch vụ công.
Theo văn bản số 1448/BBCVT-KHTC ngày 6/7/2007 do Bộ Bưu chính, Viễn thông (nay là Bộ TT&TT) ban hành, có ba mức đánh giá khác nhau đối với một dịch vụ công được cung cấp trực tuyến trên trang TTĐT của các địa phương và bộ ngành.
Mức 1: dịch vụ có đầy đủ hoặc phần lớn các thông tin về quy trình, thủ tục, các bước cần tiến hành, các giấy tờ cần thiết, chi phí và thời gian thực hiện dịch vụ.
Mức 2: dịch vụ được cung cấp đạt được các tiêu chí mức 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu đơn, hồ sơ để có thể in ra giấy hoặc điền vào các mẫu đơn.
Mức 3: dịch vụ đáp ứng được các tiêu chí mức 2 và cho phép người sử dụng điền trực tuyến vào các mẫu đơn, hồ sơ và gửi lại trực tuyến tới cơ quan và người thụ lý hồ sơ, trừ việc thanh toán chi phí và trả kết quả sẽ đòi hỏi người sử dụng dịch vụ đến trực tiếp cơ quan cung cấp dịch vụ.
|
Theo Vietnamnet |