Thứ tư, 24/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 15/01/2010
Phát triển dịch vụ viễn thông: Chất lượng là then chốt

Doanh nghiệp hiểu rằng, ở bất kỳ thời điểm nào, dịch vụ cung cấp thu hút được khách hàng đều cần phải có chất lượng tốt nhất.
 

Là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực viễn thông và CNTT, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT hiểu rằng, để có thể giữ được vị thế, thị phần trong môi trường cạnh tranh rất khốc liệt hiện nay, cùng với các điều kiện khác, yếu tố chất lượng dịch vụ đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Có thể nói, quan điểm này đã là kim chỉ nam xuyên suốt của bất kỳ công ty thành viên triển khai và cung cấp dịch vụ nào của VNPT trong những năm qua và đặc biệt là trong năm 2009 và 2010 này.

 

Di động: chất lượng là ưu tiên số 1

 

VNPT hiện đang là công ty mẹ chủ quản hai mạng di động lớn trên thị trường Việt Nam là VinaPhone và MobiFone. Thời gian qua, đây là những thương hiệu di động lớn đã có bước trưởng thành về chất lượng cũngnhư công tác chăm sóc khách hàng.

 

Ba năm trở lại đây, ngoài cảm nhận thực tế, người dùng di động Việt còn có một địa chỉ để có thể phần nào kiểm tra chất lượng dịch vụ được nhà mạng cung cấp đó là việc Cục Quản lý chất lượng CNTT và Truyền thông của Bộ Thông tin và Truyền thông công bố công khai chất lượng dịch vụ sau khi đo kiểm thực tế. Và những kết quả đo kiểm chất lượng cho thấy, hai nhà mạng di động VinaPhone và MobiFone đã có những chỉ tiêu chất lượng vượt trội hơn cả, thậm chí có những số liệu thể hiện sự nỗ lực vượt bậc.

 

Trong kết quả đo kiểm chất lượng năm 2009 của 3 mạng GSM mà Cục quản lý chất lượng công bố vào quý II/2009, đo kiểm vào thời điểm tháng 4 và tháng 5/2009, VinaPhone là mạng di động gây bất ngờ khi đạt được tỷ lệ cuộc gọi thành công cao. Mạng di động này trong năm 2009 đã lần đầu tiên có tỷ lệ cuộc gọi thiết lập thành công cao nhất với chỉ tiêu được công bố là 99,63% so với 3 mạng di động lớn (VinaPhone, MobiFone và Viettel).

 

Internet băng rộng: Khẳng định vai trò chủ đạo

 

Tính tới thời điểm này, VNPT vẫn là nhà cung cấp dịch vụ Internet băng rộng lớn nhất Việt Nam. Kết quả này thể hiện một nỗ lực lớn của VNPT/VDC trong việc chú trọng phát triển mạng lưới cho dịch vụ Internet băng rộng ADSL. Trong chiến lược phát triển các dịch vụ dài hạn của VNPT, sau giai đoạn tập trung vào mặt kỹ thuật và chất lượng đến nay có thể khẳng định tất cả các dịch vụ cung cấp đều đã hoàn thiện về mặt chất lượng kỹ thuật.

 

Thị phần tăng là điều quan trọng, nhưng trên hết đó là dịch vụ mang lại giá trị gì cho khách hàng. VDC đang kinh doanh và phát triển thị phần dịch vụ Internet MegaVNN với quan điểm nay. Có nhiều công việc cùng phải thực hiện như chất lượng dịch vụ, giá cả và nhiều gói cước cho khách hàng lựa chọn và một điều cũng không kém phần quan trọng đó là phải tôn trọng khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt.

 

Năm 2010 cổng quốc tế của VNPT/VDC tăng lên 100Gbps, đây là cơ hội để nhà cung cấp dịch vụ tiếp tục cung cấp tới khách hàng của mình những dịch vụ giá trị gia tăng trên nền mạng MegaVNN phong phú, chất lượng cao nhất có thể.

 

Dịch vụ điện thoại cố định giữ vững sự ổn định

 

Dù hiện nay không còn là thời điểm hoàng kim của dịch vụ điện thoại cố định, song VNPT vẫn là doanh nghiệp có thị phần dịch vụ lớn nhất trên thị trường với hơn 10 triệu thuê bao.

Ngoài hai dịch vụ luôn làm “nóng” thị trường là di động và Internet tốc độ cao ADSL, năm 2009 Cục Quản lý chất lượng Công nghệ Thông tin và Truyền thông cũng đã tiến hành đo kiểm và công bố chất lượng thực tế của cả dịch vụ điện thoại cố định của một số doanh nghiệp trong đó có VNPT tại TP.Hồ Chí Minh. Dù đây là lần đầu tiên chất lượng dịch vụ điện thoại cố định được cơ quan quản lý nhà nước công bố rộng rãi song có thể nói đã thêm một lần nữa khẳng định chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.


Một số chỉ tiêu quan trọng của dịch vụ điện thoại cố định VNPT được đo kiểm vào quý II/2009 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cho thấy đã vượt khá xa so với tiêu chuẩn ngành quy định, thậm chí còn cao hơn cả các doanh nghiệp cùng cung cấp dịch vụ trên thị trường. Nếu như điểm chất lượng thoại trung bình tiêu chuẩn ngành đòi hỏi không được thấp hơn 3,5 điểm thì mạng đạt tới 4,31 điểm. Số lượng khiếu nại của 100 khách hàng trong ba tháng tiêu chuẩn ngành cho phép ở mức không cao hơn 0,25 thì chất lượng điện thoại cố định của VNPT đạt tới 0,042…


Chất lượng sẽ còn nâng cao hơn

 

Với những gì đã và đang làm được thời gian qua, những người làm dịch vụ công nghệ viễn thông của VNPT hiểu rằng, cần phải nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới nhất là khâu chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đó là một trong số những lý đo để ngay những ngày đầu năm 2010, VNPT thành lập Trung tâm Đo kiểm chất lượng mạng và dịch vụ riêng của mình.

 

Quyết định thành lập Trung tâm Đo kiểm chất lượng mạng và dịch vụ của VNPT là bộ phận trực thuộc Ban Viễn thông, có chức năng đo kiểm và đánh giá thiết bị, chất lượng mạng và dịch vụ viễn thông, CNTT của Tập đoàn.

 

Nhiệm vụ Trung tâm là tổ chức thực hiện công tác đo kiểm thường xuyên hoặc đột xuất hệ thống trang thiết bị, mạng lưới và dịch vụ viễn thông, CNTT; Chủ trì xây dựng các bài đo và tổ chức đo kiểm bao gồm đo kiểm đánh giá trang thiết bị phục vụ công tác lựa chọn công nghệ, đấu thầu mua sắm thiết bị mạng lưới và dịch vụ, đo nghiệm thu, hòa mạng đối với thiết viễn thông, CNTT, đo đánh giá chất lượng mạng và dịch vụ.

 

Trung tâm sẽ chủ trì tổng hợp và đánh giá kết quả đo kiểm do Trung tâm trực tiếp thực hiện hoặc do các đơn vị báo cáo về Trung tâm, đề xuất lựa chọn công nghệ và các giải pháp để nâng cao chất lượng mạng và dịch vụ; Tổng hợp nhu cầu đo kiểm thiết bị, hệ thống mạng lưới và dịch vụ của Tập đoàn, đề xuất Tập đoàn trang bị các thiết bị đo phù hợp, tổ chức quản lí và khai thác, bảo dưỡng hệ thống trang thiết bị đo.

 

Tin rằng, với những nỗ lực này, thời gian tới, hàng chục triệu khách hàng của VNPT sẽ càng yên tâm hơn khi sử dụng các dịch vụ viễn thông, CNTT mà doanh nghiệp cung cấp, phục vụ.

Theo Vnmedia

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0