Thứ năm, 25/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 29/12/2009
Năm 2009: Năm "bùng nổ" của Mạng xã hội

Năm 2009 đánh dấu thời điểm "lên ngôi" của các mạng xã hội mà tiêu biểu là Facebook và Twitter, khi chúng trở thành một trào lưu của hàng triệu người sử dụng mạng Internet, không phân biệt tuổi tác và địa điểm.


Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW
Mạng xã hội đã có một bước chuyển mình rõ rệt trong năm vừa qua khi những Facebook hay Twitter...không còn là nơi chỉ chứa những lời tán gẫu vô nghĩa, nhí nhố, giết thời gian nữa. Thay vào đó, chúng đã giúp thế giới hiểu hơn về những chủ đề nghiêm túc và chính thống như bất ổn chính trị, tai nạn máy bay hay các tin tức cập nhật, nóng hổi khác....

Trong năm 2009, số lượng người sử dụng mạng xã hội cũng mở rộng mạnh mẽ chứ không bó hẹp trong khối "teen", học sinh - sinh viên như trước nữa. Giờ đây, không ít thành viên chính là các bậc cha mẹ, ông bà, những người nhận thấy mạng xã hội cũng có thể trở thành một phương tiện kết nối hết sức hiệu quả.

"2009 là năm đánh dấu mạng xã hội ảo gõ cửa mọi nhà. Tất thảy nam phụ lão ấu đều coi đây là một phần cuộc sống thường xuyên của mình - điều chưa từng có trong tiền lệ", chuyên gia Dan Olds bình luận.

"Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở mức độ cá nhân, Facebook hay Twitter còn giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình không biên giới. Zappos và Dell đã tìm thấy cách thu hút khách hàng mới và kiếm thêm nhiều tiền từ Web 2.0.
"Mạng xã hội đã trở thành kênh kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp với người dùng, lại không hề tốn kém. Những lo ngại trước đây của doanh nghiệp về Facebook và Twitter đang được dẹp tan. Càng ngày, họ càng cảm thấy thoải mái với công nghệ này hơn và nhìn rõ những lợi ích của nó", ông Dan Olds nói thêm.
Hầu hết các nhà nghiên cứu và chuyên gia đều đồng ý với ý kiến trên của Dan Olds bởi các con số thống kê đã nói lên tốc độ lan tỏa "chóng mặt" của mạng xã hội. Theo báo cáo của tổ chức thống kê Nielsen Co, số lượng đăng nhập và sử dụng mạng Facebook vào mùa thu năm 2008 là 350 triệu người với 1,7 tỷ phút trên mạng này thì con số đó năm nay đã tăng 700% khi cư dân mạng dành 13,9 tỷ phút để online trên Facebook.

Twitter cũng không hề chịu kém cạnh khi tính từ tháng 2 năm 2008 đến tháng 3 năm 2009, số lượng người đăng nhập chỉ tính riêng ở Mỹ đã tăng 131% theo báo cáo thống kê của tổ chức nghiên cứu comShore trong khi lượt truy cập tính trên toàn thế giới tháng 9 năm 2009 đã tăng 1170% so với cùng kỳ năm 2008.

Tuy nhiên, bài toán lớn nhất lúc này của mạng xã hội ảo vẫn là làm thế nào để tạo ra doanh thu và lợi nhuận. 2010 sẽ là khoảng thời gian thử thách, đánh giá xem đâu mới là những giá trị đích thực. 2009 là một năm đáng nhớ của Facebook và Twitter, nhưng 2010 mới là thời điểm quyết định.
Theo Việt Báo
  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0