Chủ nhật, 28/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 19/12/2009
Thị trường di động tưng bừng khuyến mại Noel

Cùng với tiết trời đang dần se lạnh, mùa mua sắm cuối năm cũng đang cận kề. Trong không khí mua sắm nhộn nhịp, nhà mạng và các hãng kinh doanh thiết bị đầu cuối liên tục tung ra nhiều sản phẩm mới, nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm tranh thủ mùa cao điểm.

Tranh thủ thị phần cuối năm

Mô tả ảnh.
Ảnh: Echip M
Đầu tiên phải kể đến “đại gia” Nokia. Với vị thế thống lĩnh thị trường, Nokia không ngần ngại tung ra hàng hàng loạt sản phẩm “hot” cho mùa mua sắm 2009-2010. Hầu hết những sản phẩm mới tung trong hai tháng nay đều thuộc dòng trung - cao cấp với nhiều kiểu dáng và đa tính năng như các dòng cảm ứng giá rẻ: Nokia 5530, 5230, hay smartphone E72,… Nhiều sản phẩm nhận được phản hồi tốt của thị trường và nằm trong tốp những sản phẩm bán chạy nhất hiện nay là Nokia X3, 5530, E72…

“Á quân” Samsung mặc dù gần đây không còn giới thiệu nhiều sản phẩm mới như quý III, nhưng hãng cũng thể hiện quyết tâm giành thị phần bằng việc giảm giá “sốc” các sản phẩm cao cấp như Omnia II, Omnia HD… Đồng thời, Samsung cũng giảm giá các model cảm ứng dòng trung, bao gồm Samsung Star, Samsung Corby. Nhờ đó, các sản phẩm trên vẫn tiếp tục thu hút người dùng, và là đối thủ “khó chịu” của các sản phẩm cảm ứng giá rẻ trên thị trường.

Model mới nhất của LG - GT505 mặc dù đã ra mắt được một thời gian nhưng hiện đang bán rất tốt, vượt qua cả Samsung Star. Ngoài ra, sau khi giảm giá mạnh LG Cookie, chú “dế” này cũng khôi phục lại doanh số khá tốt.

Tương tự, mặc dù đã mất khá nhiều thị phần nhưng Sony Ericsson vẫn được xem là một “đại gia” trong ngành di động. Với ba “siêu phẩm” Yari, Aino và đặc biệt là Satio đã giúp Sony Ericsson lấy lại phần nào hào quang trước đây.

Bên cạnh các tên tuổi đình đám, “thế lực mới” gồm những thương hiệu nhỏ đến từ Trung Quốc và các sản phẩm “thương hiệu Việt” cũng rục rịch tung ra hàng loạt sản phẩm mới trong dịp cuối năm. F-mobile, Q-mobile, Mobistar, K-Touch, Malata… đều lần lượt trung ra các dòng sản phẩm mới, tích hợp nhiều tính năng giải trí tiên tiến. Đặc biệt, hầu hết các sản phẩm mới gần đây đều mang phong cách BlackBerry với bàn phím QWERTY và tính năng truy cập các mạng xã hội… với nhiều màu sinh động. Giá các sản phẩm này khá mềm, chỉ khoảng 2 triệu đồng trở xuống.

Một nhân viên bán hàng tại Viễn Thông A cho biết: “Hiện các dòng sản phẩm có bàn phím QWERTY của các thương hiệu nhỏ bán rất tốt do kiểu dáng đẹp, sang trọng và nhiều tính năng giải trí hợp thời với mức giá hợp lý”.

Có thể nói, với hàng loạt sản phẩm mới ra mắt trong thời gian qua, người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn phù hợp với sở thích và túi tiền của mình.

Sôi động khuyến mại và giảm giá

Mô tả ảnh.
Ảnh: Echip M
Giáng sinh cũng chính là thời điểm mua sắm cao trào trong năm. Vì vậy, không có gì khó hiểu các đơn vị bán lẻ đồng loạt tung ra những chương trình khuyến mại “hot” nhất, “sốc” nhất nhằm thu hút khách hàng. Trong tiết trời se lạnh, những chương trình khuyến mại dường như đã thổi một luồng gió ấm đến cho thị trường thiết bị đầu cuối vốn đang ảm đạm.

Sau chương trình khuyến mại mừng sinh nhật tháng 11, Viễn Thông A lại tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mại tháng 12 cho nhiều ngành hàng. Với chương trình “Rước ‘voi vàng’ hòa nhịp Sea Games”, khách hàng đến mua sắm tại hệ thống này sẽ có cơ hội trúng hàng chục phần quà như: cặp voi vàng (trị giá 25 triệu đồng), phiếu mua hàng trị giá 3-10 triệu đồng, máy quay phim, máy ảnh số (camera)…

Tương tự, Thegioididong.com cũng tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại cho các siêu thị mới và các ngành hàng. Ví dụ, từ đây đến 30/1, Thegioididong.com khuyến mại tặng túi đeo thời trang, giảm giá phụ kiện ĐTDĐ cho khách hàng mua máy ảnh số. Đồng thời, hệ thống này cũng đang thực hiện chương trình giảm giá khi mua hàng qua mạng.

Cũng trong dịp này, chuỗi siêu thị điện máy Best Carings (Q.7, TP.HCM) triển khai hàng loạt các chương trình bán hàng dành cho khách hàng mua sắm tại hệ thống siêu thị Best Carings ở Hà Nội, Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Ngoài chương trình chụp ảnh miễn phí, khách hàng còn được tham gia chương trình “10 Ngày vàng Giáng sinh” dành riêng cho hội viên với cơ hội sở hữu nhiều phần quà giá trị như máy massage, đầu DVD, laptop... Ngoài ra, hệ thống này còn kết hợp với ngân hàng Eximbank thực hiện chương trình “Vay tiêu dùng tết” cho khách hàng đến tham quan, mua sắm tại đây.

Tại thị trường miền Bắc, miền Tây, các đơn vị cũng tranh thủ mùa Giáng sinh để tăng doanh số bán hàng bằng hàng loạt các chương trình kích cầu. Pico Plaza (Hà Nội) có chương trình mua điện thoại tặng điện thoại (mua điện thoại Samsung Star Wi-Fi tặng điện thoại Samsung E1080 và thẻ nhớ), thu hút đông đảo người tiêu dùng thủ đô. Ninh Kiều Mobile (Cần Thơ) vẫn tiếp tục chương trình “Bán con dế, tặng con voi”, nhưng nâng giá trị quà tặng lên nhằm thu hút người tiêu dùng.

Một số hãng cũng chạy chương trình riêng cho dòng sản phẩm của mình. Cụ thể, Nokia có chương trình tặng áo thun/thẻ GPRS của Viettel hay “Chơi Tết Tây, đúng kiểu Tây, tại New York” với giải đặc biệt là một suất du lịch đến New York dành cho hai người khi mua sản phẩm ĐTDĐ Nokia.

Thương hiệu éTouch cũng thực hiện chương trình “Quà tặng Noel” dành cho các khách hàng mua dòng sản phẩm này. Cụ thể, từ đây cho đến 5/1, khi mua bất kỳ điện thoại éTouch sẽ được tặng ngay một cặp nước ngọt, đặc biệt nếu mua model T3 sẽ được tặng một bàn ủi Philips.

Không chỉ có các hãng sản xuất, đơn vị bán lẻ khuyến mại mà đây còn là cơ hội để các nhà mạng “chạy đua vũ trang”. Viettel, VinaPhone, MobiFone, S-Fone… đều lần lượt tung ra các chương trình khuyến mại, tặng 50% giá trị thẻ cào, gọi miễn phí nội mạng, miễn phí hòa mạng… Điển hình như Viettel có chương trình “Quà tặng lớn cho mùa Noel”, S-Fone với chương trình “Gọi càng nhiều - ưu đãi càng lớn”…

Nhờ những chương trình khuyến mại dày đặc, thị trường ĐTDĐ đang dần phục hồi. Theo số liệu thống kê từ hệ thống Thegioididong.com, doanh số hai tuần tháng 12 tăng đến 20% so với tháng trước. Chủ một cửa hàng cho biết: “Thị trường đang dần phục hồi, mặc dù chưa có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhưng đây là dấu hiệu khả quan cho thị trường ĐTDĐ”.

Ông Lê Hồng Xuân, Tổng giám đốc Best Carings chia sẻ: “Giáng sinh không chỉ là một ngày lễ đặc biệt mà còn là dịp để mọi người lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ và trao cho nhau những tình cảm ấm áp, yêu thương. Hy vọng các chương trình khuyến mại, ưu đãi đặc biệt được triển khai lần này sẽ giúp khách hàng chọn lựa được những sản phẩm tốt nhất với giá ưu đãi nhất, mang đến một mùa giáng sinh an lành và hạnh phúc cho tất cả những khách hàng”.

Theo Vietnamnet

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0