Thứ năm, 25/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 12/11/2009
Microsoft rũ trách nhiệm đuổi phóng viên

Về việc đuổi cổ phóng viên khỏi sự kiện Windows 7 tại TP.HCM sáng qua (11/11), đại diện Microsoft Việt Nam đổ lỗi cho khách sạn, cho rằng mình cũng chịu thiệt thòi.

Sáng nay, một sự việc hy hữu xảy ra trong chuỗi sự kiện Windows 7 do Microsoft và các đối tác của mình tổ chức tại TP.HCM. Nhiều khách hàng và phóng viên các báo đã bị đuổi ra khỏi khách sạn không cho tham dự hội thảo đã gặp sự cố quá tải.

Đuổi phóng viên và khách mời như đuổi tà

9h00 sáng ngày 11/11/2007, có rất đông khách tới tham gia chuỗi hội thảo về Windows 7 tại khách sạn New World TP.HCM. Tuy nhiên, do phòng hội thảo của khách sạn New World có giới hạn và lượng khách mời đến tham dự quá đông nên nhà tổ chức sự kiện đã không kiểm soát được tình hình dẫn đến tình trạng quá tải. Nhiều khách mời và các phóng viên đã phải “chầu chực” trước cánh cửa đóng kín của các phòng hội thảo để chờ được mời vào trong tạo nên một đám đông hỗn loạn.

Trước tình hình đó, một nhân viên khách sạn có bảng tên là Nam trực tiếp giải tỏa đám đông bằng việc ra giọng quát tháo khách mời và đuổi hết khách, kể cả những người có giấy mời của Microsoft khỏi nơi chờ. Trước hành vi đầy trịch thượng có phần thiếu văn hóa như thế, nhiều khách mời đã phản ứng lại. Ngay sau đó, ông Nam còn gọi thêm một nhân viên tên Tuấn cùng mình thực hiện việc đuổi khách này.

Sự việc diễn ra căng thẳng đến nỗi Microsoft Việt Nam phải cử ông Christophe Desriac, Giám đốc Microsoft Đông Dương ra giải quyết sự việc. Ngay sau đó, khách mời bắt đầu được vào từng tốp và có kiểm soát chặt chẽ.

Trước sự lộn xộn đó, phóng viên báo Sài gòn giải phóng đã tiến hành ghi hình tác nghiệp. Phát hiện việc này, ông Nam tỏ ra khó chịu và mời phóng viên này vào hành lang rồi ra lệnh cho nhân viên tên Tuấn “đóng kín cửa lại đừng cho ai vô”. Còn phóng viên các báo khác đã lao theo để bảo vệ đồng nghiệp của mình.

Trong hành lang bị đóng kín, ông Nam đã yêu cầu các phóng viên này trình thẻ nhà báo, nhưng không được các phóng viên chấp nhận vì họ cho rằng đến đây là do phía Microsoft mời chứ không phải khách sạn mời và họ cũng chẳng vi phạm gì. Chính vì thế, ông Nam đã ra lệnh cho ông Tuấn đuổi hết các phóng viên ra khỏi khách sạn.

Sự việc chỉ được giải quyết khi ông Huy Hải, Phó Tổng giám đốc khách sạn ra gặp các phóng viên và nhận sai sót, đồng thời hứa kiểm điểm các nhân viên của mình.

Microsoft: Lỗi tại khách sạn, đối tác ‘mời quá lố’

Sau sự cố này, phóng viên ICTnews đã liên hệ được với đại diện của Microsoft Việt Nam. Theo giải thích của vị đại diện này, đây là hội thảo Microsoft tổ chức cho các CEO và IT ở các doanh nghiệp cùng khách hàng của mình với tổng số gần 300 khách. Microsoft Việt Nam có mời thêm một số sinh viên nhưng họ lại đến rất đông và bộ phận kiểm soát đã để họ vào dẫn đến tình trạng quá tải khách sạn khi khách tham dự lên tới cả nghìn người.

Vị đại diện này cũng nói đây không phải là hội thảo cho báo chí, Microsoft Việt Nam chỉ mời một số phóng viên quan tâm đến tham dự mà thôi và các phóng viên này đến dự đều không gặp phải vấn đề gì. Còn có một số khách mời khác là đến từ đối tác là các nhà tài trợ của hội thảo này, trong đó có HTC. Thế nhưng họ đã không báo lại cho Microsoft về việc thành phần khách mời của mình cùng như việc mời các phóng viên tham dự, cũng không cử người đứng ra đón tiếp nên đã gặp phải sự việc đáng tiếc trên.

Đồng thời, Microsoft cho rằng lỗi tại khách sạn khi họ đã không báo cho Microsoft Việt Nam biết tình trạng quá tải mà tự mình xử lý. Nếu như họ báo cho Microsoft Việt Nam biết thì phía công ty sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách tham dự, đại diện Microsoft Việt Nam. Khi biết được tình hình, Microsoft Việt Nam đã nhanh chóng cử người ra gặp khách hàng của mình và giải quyết.

Đại diện Microsoft Việt Nam cũng cho rằng mình bị thiệt thòi trong việc này và không muốn nó xảy ra với khách hàng của mình, thế nhưng bên khách sạn đã làm mất uy tín của họ.

Với việc đá quả bóng trách nhiệm sang sân khách sạn và đối tác, Microsoft Việt Nam trở thành một nạn nhân trong sự việc đuổi phóng viên khỏi sự kiện.

Windows 7 là một hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Sự hào hứng, nhiệt tình của đông đảo các nhà báo, sinh viên hay khách hàng đối với Windows 7 lẽ ra phải được Microsoft Việt Nam đón nhận một cách trọng thị. Thế nhưng khi đến với sự kiện này, các phóng viên, khách mời lại phải chịu đựng sự bức xúc, bị nhân viên khách sạn xúc phạm và đuổi ra khỏi nơi tổ chức hội thảo.

Câu hỏi đặt ra là Microsoft Việt Nam – với tư cách là chủ sự kiện và phát hành giấy mời – liệu có thể rũ bỏ hoàn toàn trách nhiệm trong việc các nhà báo bị cản trở tác nghiệp cũng như khách hàng của mình bị đuổi, xúc phạm?

Theo Ictnews

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0