Thứ bảy, 20/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 03/09/2009
Google lại nhận lỗi và hứa với người dùng

Đây ít nhất là lần thứ 3 trong năm, Google muối mặt xin lỗi hàng triệu người sử dụng sau sự cố dịch vụ Gmail bị sập gần hai tiếng đồng hồ buổi chiều thứ Ba, ngày 1/9.

Công ty thừa nhận tình trạng không đăng nhập được vào Gmail  đã ảnh hưởng tới công việc và hoạt động của hàng triệu người dùng tại Mỹ.

Theo Google, nguyên nhân của hiện tượng trên là do một số server của hãng được đóng lại để bảo trì theo lịch trình khiến các server còn lại rơi vào tình trạng quá tải và bị tắc nghẽn. Công ty hứa sẽ khắc phục và đảm bảo tình trạng trên không còn tái diễn thêm lần nữa.

Đây là lần thứ ba Gmail xảy ra tình trạng này trong năm nay, một lần bị treo trong 4 giờ đồng hồ vào tháng hai và một lần treo 20 phút vào tháng 5.

Phiên bản miễn phí của Gmail là chương trình thư điện tử phổ biến thứ 3 trên thế giới với 149 triệu người sử dụng trên toàn cầu (tính đến tháng 6/2009), đứng sau dịch vụ thư điện tử miễn phí của Microsoft và Yahoo (theo số liệu của comScore).

Ngày nay mọi người thường ứng dụng các dịch vụ của Google trong công việc bởi làm việc trực tuyến qua Internet rất tiện lợi và dễ dàng. Ứng dụng này tiết kiệm rất nhiều chi phí cũng như công sức cho các công ty trong việc lưu trữ dữ liệu qua web mà không hề mất công nhồi nhét hồ sơ vào tủ đựng. Mặc dù vậy, nhiều công ty vẫn hoài nghi về chức năng phân loại dữ liệu của Google.

Trong khi đó, Google luôn tin rằng dịch vụ ảo của mình đáng tin cậy hơn việc xử lý công việc một cách trực tiếp. Tuy nhiên, sự cố ngày 1/9 một lần nữa gây khó khăn cho Google trong việc kinh doanh dịch vụ Gmail.

Qua sự cố này, hầu như Gmail vẫn nhận được cái nhìn tích cực từ phía người dùng. Theo phân tích của công ty phân tích truyền thông Sysomos báo cáo ngày 1/9, 36% người dùng nhìn Gmail theo hướng tích cực, 44%  trung lập và chỉ có 20% đánh giá Gmail với thái độ tiêu cực.

Từ đầu năm đến nay, Google đã ít nhất ba lần xin lỗi vì Gmail sập, xin lỗi vì cảnh báo cả thế giới Internet độc hại và xin lỗi vì khiến các server tại khu vực châu Á quá tải.

Theo Ictnews

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0