Công ty thừa nhận tình trạng không đăng nhập được vào Gmail đã ảnh hưởng tới công việc và hoạt động của hàng triệu người dùng tại Mỹ.
Theo Google, nguyên nhân của hiện tượng trên là do một số server của hãng được đóng lại để bảo trì theo lịch trình khiến các server còn lại rơi vào tình trạng quá tải và bị tắc nghẽn. Công ty hứa sẽ khắc phục và đảm bảo tình trạng trên không còn tái diễn thêm lần nữa.
Đây là lần thứ ba Gmail xảy ra tình trạng này trong năm nay, một lần bị treo trong 4 giờ đồng hồ vào tháng hai và một lần treo 20 phút vào tháng 5.
Phiên bản miễn phí của Gmail là chương trình thư điện tử phổ biến thứ 3 trên thế giới với 149 triệu người sử dụng trên toàn cầu (tính đến tháng 6/2009), đứng sau dịch vụ thư điện tử miễn phí của Microsoft và Yahoo (theo số liệu của comScore).
Ngày nay mọi người thường ứng dụng các dịch vụ của Google trong công việc bởi làm việc trực tuyến qua Internet rất tiện lợi và dễ dàng. Ứng dụng này tiết kiệm rất nhiều chi phí cũng như công sức cho các công ty trong việc lưu trữ dữ liệu qua web mà không hề mất công nhồi nhét hồ sơ vào tủ đựng. Mặc dù vậy, nhiều công ty vẫn hoài nghi về chức năng phân loại dữ liệu của Google.
Trong khi đó, Google luôn tin rằng dịch vụ ảo của mình đáng tin cậy hơn việc xử lý công việc một cách trực tiếp. Tuy nhiên, sự cố ngày 1/9 một lần nữa gây khó khăn cho Google trong việc kinh doanh dịch vụ Gmail.
Qua sự cố này, hầu như Gmail vẫn nhận được cái nhìn tích cực từ phía người dùng. Theo phân tích của công ty phân tích truyền thông Sysomos báo cáo ngày 1/9, 36% người dùng nhìn Gmail theo hướng tích cực, 44% trung lập và chỉ có 20% đánh giá Gmail với thái độ tiêu cực.
Từ đầu năm đến nay, Google đã ít nhất ba lần xin lỗi vì Gmail sập, xin lỗi vì cảnh báo cả thế giới Internet độc hại và xin lỗi vì khiến các server tại khu vực châu Á quá tải.
Theo Ictnews