Thứ sáu, 26/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 27/08/2009
Tín hiệu mới của mạng xã hội Việt

Các công ty Internet Việt đang mở những “phòng chiến tranh” trong nội bộ với kỳ vọng mới: chiếm lĩnh thị trường mạng xã hội đang bị bỏ trống sau khi Yahoo! 360 rút lui và Facebook bộc lộ những điểm yếu của mình khi tiếp cận người dùng Việt.

Lên mạng hỏi thăm tình hình sức khỏe của “mạng xã hội Việt” toàn nghe những tin tức xấu. Nào là “mạng xã hội Việt chưa tạo ra bản sắc”, “mạng xã hội VN đang hấp hối” hoặc thê thảm hơn: “mạng xã hội Việt: những phiên bản đáng xấu hổ”, “người dùng quay lưng với mạng xã hội Việt Nam”. Hiếm hoi lắm mới có vài thông tin đăng tải dạng thổi phồng hoặc kỳ vọng với tất cả sự ưu ái của người viết chuyên nghiệp lẫn các blogger: “Tương lai mạng xã hội thuộc về VN”, “Mạng xã hội Việt ra biển lớn”...

Quả thật, cuộc chơi của công nghệ ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn. Nó không chỉ là bài toán về ý tưởng, công nghệ, kỹ thuật, mà còn là cuộc chạy đua của marketing, của những hoạt động quảng bá.

Ngay cả đại gia giàu có FPT cũng đang lúng túng trước những đầu tư vào mạng xã hội của mình và bấm bụng “cắt lỗ” không dưới một dự án hoành tráng. Ngay cả những người “có tầm nhìn chiến lược” dốc túi đầu tư cho mạng xã hội trên các thiết bị di động sau khi mạng 3G xuất hiện tại VN cũng nhanh chóng bị khoác lên mình chiếc áo “cầm đèn chạy trước ôtô”.

Tuy vậy, theo số liệu của mạng Zing, với khoảng 1,4 triệu người dùng hiện tại và có thể tăng tới 2 triệu vào cuối năm 2009 thì mạng xã hội vẫn là thị trường đầy thèm muốn. Cuộc chiến đang thuộc về những tay chơi đủ bản lĩnh và đủ tiền.

 Với giao diện khá giống Facebook, Zing Me đang thu hút bạn trẻ Việt

“Nếu nói về đủ bản lĩnh, cụ thể là đủ người, đủ phương tiện và đủ tham vọng, cộng với đủ tiền, thì chỉ có hai nhóm mạnh nhất dốc sức giành nhau thị phần mạng xã hội mà thôi. Đó là Zing của Vinagame và IDG” - Mr.B, một blogger lâu năm trong giới, khẳng định.

Anh bảo: “Cả hai nhóm đại gia này đều đang tiến hành hàng loạt hoạt động chạy đua nước rút: Zing đã tung bản beta me.Zing.vn sau hơn một năm đập và xây, tận dụng sức mạnh của Zing và Vinagame với đủ thứ đồ chơi tích hợp của mình: forum, thông tin, âm nhạc, game... Chỉ chưa đầy một tháng Zing Me đã có lượng người dùng lên đến hàng trăm ngàn.

Mạng này đang “hot” đến mức các sao cũng đua nhau tham gia để làm phương tiện PR. Theo ông Vương Quang Khải, “kiến trúc sư” của Zing, mạng này rất tự tin khi nhập cuộc vì Zing Me đầu tư mạnh vào các chức năng mà người dùng VN ưa chuộng như viết blog, chia sẻ hình ảnh...

IDG vừa triệu tập một phiên họp tất cả các anh tài của mình từ Nam chí Bắc có được sau quá trình đầu tư lan tràn đủ các thể loại web khác nhau để tìm kiếm một giải pháp tối ưu cho mạng xã hội. Một tín hiệu khác, cũng rất đáng quan tâm, là sự lộ diện của mạng truongxua.vn với sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên người Nga và những nhóm chuyên viên Việt kiều về quê dựng nghiệp.

Theo Tuổi trẻ Online

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0