Cập nhật: 22/07/2009 |
Tổ chức hội chợ trực tuyến: Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp |
|
Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động như hiện nay, trang web doanh nghiệp (DN) ngày càng được đánh giá là một trong những kênh quan trọng để DN tự giới thiệu với khách hàng, giới tiêu dùng và đối tác trong nước cũng như quốc tế, về những đặc trưng của DN mình. Bên cạnh đó, trang web DN cũng được coi là chiếc cầu nối giữa DN có sản phẩm muốn bán hay muốn mua trong việc thâm nhập thị trường trong và ngoài nước với chi phí rẻ nhất.
|
|
Có thể thấy, nhờ khai thác, vận dụng tốt thông tin trên mạng, tổ chức mua bán, trao đổi qua mạng, nhiều DN đã có thêm hợp đồng có giá trị. Đơn cử, Dệt Phong Phú đã thành công khi giành được hợp đồng xuất khẩu trị giá hàng triệu USD nhờ vào tham gia đấu thầu trên mạng. Ông Đinh Công Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại điện tử Tiên Phong, đơn vị đang sở hữu và vận hành website Gophatdat.com, trang web cung cấp dịch vụ thương mại điện tử dành cho DN (B2B), cho biết, các DN phát triển ngày càng mạnh trên thương trường đều là các DN biết tận dụng CNTT, mà cụ thể là nhờ tham gia TMĐT nên giảm nhiều chi phí, không phải mất nhiều thời gian đi lại, vừa đảm bảo lưu trữ tư liệu tốt, tạo được mối liên thông với các đơn vị thành viên.
Điểm nổi bật là trang thông tin hội chợ trực tuyến của trang web này đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia. Tại hội chợ quốc tế đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ TPHCM (HCMC Expo 2009), sẽ được tổ chức từ ngày 6-10 đến 10-10 tới đây, gophatdat.com đã phối hợp tổ chức hội chợ trực tuyến nhằm giúp các DN không thể tham gia triển lãm vẫn có thể giới thiệu các sản phẩm, thương hiệu của mình. Các DN tham gia hội chợ trực tuyến sẽ được xây dựng một gian hàng trực tuyến, với các chức năng gồm thông tin DN, hình ảnh, sản phẩm của DN…
Gophatdat.com được chọn là một trong những website thuộc “Top 30 website tiêu biểu” dành cho DN 2008, được đánh giá là website tiềm năng nhất của ngành TMĐT Việt Nam. Cùng với trang web này, nhiều trang web kinh doanh trực tuyến khác như cổng TMĐT của TPHCM, VCCI… cũng đang nỗ lực để tạo cơ hội cho các DN Việt Nam tiếp xúc trực tiếp với các nhà nhập khẩu trên thế giới, thật sự coi đây là một giải pháp hữu hiệu giúp các DN giảm chi phí để tăng sức cạnh tranh hiệu quả trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế hiện nay.
Theo SGGP Online |