Chủ nhật, 28/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 04/07/2009
Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển dịch vụ viễn thông tại nông thôn

Đó là nhận định của bà Marisa Ammat Manee, Bộ phận Chiến lược Marketing khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Nokia.

Theo khảo sát của hãng Nokia, hiện có hơn 70% người Việt Nam sống ở ngoài khu vực trung tâm đô thị. Cũng theo khảo sát này, hầu hết trong số 650.000 doanh nghiệp nhỏ có trụ sở ở khu vực nông thôn đều quan tâm tới việc truy cập Internet; lượng tiêu dùng bình quân cho dịch vụ viễn thông của họ gấp đôi so với các hộ gia đình.

Nokia dự báo, tới năm 2015, dân số thành thị tăng nhưng sẽ có hơn 65% người dân Việt Nam mong muốn cư trú ở nông thôn; hơn 40% dân số dưới 25 tuổi. Những con số này cho thấy Việt Nam có rất nhiều tiềm năng trong việc phát triển dịch vụ viễn thông ở khu vực nông thôn.

Theo bà Marisa, để kích cầu dịch vụ viễn thông tại khu vực nông thôn, Việt Nam có thể áp dụng một số bài học kinh nghiệm quốc tế, chẳng hạn chính sách gọi 2 phút được miễn phí 3 phút tiếp theo được thực hiện ở Telkomsel (Indonesia) hay “chiêu” gọi ở bất kỳ đâu trong phạm vi Ấn Độ bằng điện thoại di động hay máy bàn đều được tính mức cước theo phút như nhau.

Mặt khác, người dân nông thôn Việt Nam có thể sử dụng những ứng dụng phù hợp và hiệu quả như Nokia Life Tools – một trong những sáng kiến mới nhất của Nokia đang được đánh giá là đem lại lợi ích rất lớn cho đông đảo những người làm nông nghiệp tại các thị trường mới nổi.

Thử nghiệm này sử dụng dữ liệu được lấy từ Reuters Market Light (RML), cung cấp cho người nông dân thông tin về thời tiết, giá cả, các loại hạt giống, phân bón, thuốc trừ sâu, giá cả nông sản và thị trường tiêu thụ… Những thông tin này cũng sẽ được tùy biến chỉnh sửa để phù hợp với khu vực địa lý, loại mùa màng.

Nokia dự kiến tung ra dịch vụ này bắt đầu tại Ấn Độ trong nửa đầu năm 2009 và sau đó mở rộng sang những quốc gia chọn lọc tại châu Á và châu Phi trong năm 2009. Việt Nam chính là một trong số những điểm đến của Nokia Life Tools.

Nokia cũng cho biết, hai thiết bị dành cho thị trường mới nổi và được tích hợp Nokia Life Tools đầu tiên sẽ là điện thoại di động Nokia 2330 classic có giá tham khảo chỉ khoảng 50 euro, và  Nokia 2320 classic sẽ có mặt trên thị trường vào quý 2/2009. Nokia 2330 classic là một điện thoại máy ảnh chi phí thấp với thiết kế đương đại và các tính năng được cải tiến. Còn Nokia 2320 classic là điện thoại GPRS chi phí thấp và các tính năng được cải tiến.

Theo eFinance Online

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0