Nghiên cứu của TNS cũng được thực hiện trên 20.000 người tiêu dùng trên toàn cầu. Số lượng người dùng tìm kiếm để mua một chiếc di động mới trong 6 tháng tới giảm xuống còn 23% so với 28% của 1 năm trước đây. Điều này có nghĩa là ngành công nghiệp di động toàn cầu sẽ mất đi khoảng 20 tỷ USD.
Đặc biệt trong các thị trường mới nổi khi người dân có thu nhập thấp như ở Trung Quốc, tỷ lệ người dùng mua một chiếc di động mới trong 6 tháng tới đã giảm từ 32% của cùng kỳ năm ngoái xuống còn 24%. Tuy nhiên, người dùng lại tỏ ra không sẵn sàng để “giáng cấp” chiếc di động hiện tại của mình để đổi lại một chiếc di động “kém hơn”.
Khi được hỏi về khoản chi phí dự tính để “sắm” một chiếc di động mới, phần lớn người dùng trên toàn cầu cho biết họ sẵn sàng bỏ ra số tiền nhiều hơn. Điều này sẽ kích thích thị trường di động cao cấp mặc dù hiện chỉ có khoảng 5% người dùng đang sở hữu những chiếc di động hỗ trợ bàn phím dạng Qwerty hay màn hình cảm ứng trên toàn cầu. 13% trong số họ cho biết cũng sẽ mua một chiếc di động tương tự nếu có ý định mua một chiếc di động nữa.
Riêng ở Mỹ, con số người dùng muốn sở hữu chiếc di động tiếp theo có màn hình cảm ứng hay bàn phím Qwerty lên tới 35%. Điều này cũng phản ánh phần nào những thành công gần đây của iPhone hay dòng máy BlackBerry đặc trưng với bàn phím hỗ trợ nhập liệu Qwerty.
Sam Curtis, Giám đốc phát triển của TNS cho biết: “ Những chiếc di động là một phần quan trọng trong cuộc sống của mọi người. Nếu họ có khả năng chi trả, họ không muốn “bằng lòng” với những gì họ đang có ở chiếc di động hiện tại”
Các thiết bị mới cũng nhanh chóng làm thay đổi sự lựa chọn của người dùng trên thị trường và đem đến cơ hội cho các thiết bị đa chức năng. Ở Pháp, có đến 21% khách hàng cho biết rằng chức năng định vị toàn cầu là một chức năng quan trọng tích hợp trong di động cho sự lựa chọn “chú dế’ mới của họ trong sự so sánh với tỷ lệ thống kê báo cáo chỉ 4% con số này cách đây khoảng 1 năm. Trong khi đó, ở Hàn Quốc có 33% người dùng cho biệt tính năng xem truyền hình trên di động là quan trọng với họ so với con số 20% của một năm trước.
Những tính năng mới trên di động sẽ tạo thêm điều kiện và cơ hội cho các nhà sản xuất cùng các hãng cung cấp dịch vụ đẩy cao doanh thu.
“Vòng đời của sự phát triển của một sản phẩm công nghệ khoảng từ 12 đến 18 tháng. Những công ty có thể đầu tư bây giờ và sẽ nhận được những lợi ích sau này khi nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi với sự tự tin trong tiêu dùng của khách hàng. Trong giai đoạn khó khăn, các công ty có thể để lỡ cơ hội mở rộng dòng sản phẩm của họ và sẽ không bắt kịp với nhu cầu tiêu dùng của khách hàng vào khoảng năm 2010”, Sam Curtis cho biết thêm.
Theo Ictnews