Hôm qua, ngày 15/5, Cục Quản lý chất lượng CNTT – TT thuộc Bộ TT&TT đã chính thức công bố kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ di động quý II/2009 của Viettel tại Cần Thơ. Đợt đo kiểm này được thực hiện từ ngày 14-20/4/2009, cho thấy các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ di động của Viettel đều đạt và vượt tiêu chuẩn ngành.
Cụ thể, tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công của Viettel đạt 99,08% (yêu cầu là ≥92%); Tỷ lệ cuộc gọi bị rơi đạt 0,31% (yêu cầu ≤5%); Chất lượng thoại đạt 3,47 điểm (yêu cầu ≥3 điểm); 3 chỉ tiêu khác gồm tỷ lệ cuộc gọi bị ghi cước sai, tỷ lệ thời gian đàm thoại bị ghi cước sai, tỷ lệ cuộc gọi tính cước, lập hoá đơn sai đều là 0% (yêu cầu là ≤0,1% hoặc ≤0,01%).
Ngoài ra, các chỉ tiêu khác gồm độ khả dụng của dịch vụ, khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ, hồi âm khiếu nại của khách hàng, thời gian cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng qua điện thoại, tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng chiếm mạch thành công và nhận được tín hiệu trả lời đều đạt và vượt yêu cầu.
Trao đổi với phóng viên ICTnews, ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng CNTT – TT cho biết các bài đo và các chỉ tiêu chất lượng đo kiểm vẫn áp dụng như các năm trước.
Đối với chất lượng của hai mạng di động Mobifone và Vinaphone, ông Trung cho hay Cục Quản lý chất lượng CNTT-TT sẽ công bố vào khoảng giữa tháng 7 tới. Riêng trường hợp mạng di động Vietnamobile, do kế hoạch kiểm tra chất lượng các mạng viễn thông năm 2009 đã được ấn định từ đầu năm khi mạng di động này chưa cung cấp dịch vụ nên tạm thời chưa có kế hoạch kiểm tra. "Tùy vào tình hình cụ thể, có thể Cục sẽ xem xét kiểm tra đột xuất trong năm nay đối với mạng này", ông Trung nói.
Ông Trung cho biết Cục đã tiến hành đo kiểm chất lượng đối với mạng điện thoại cố định SPT và dự kiến sẽ công bố trong thời gian tới. Sau SPT, Cục Quản lý chất lượng CNTT – TT chuẩn bị tiến hành đo kiểm chất lượng đối với các mạng cố định khác.
Theo Ictnews