Với mục tiêu mang lại những quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) đã triển khai chương trình "MegaVNN đón chào hè 2009", miễn cước hòa mạng, cung cấp modem ADSL miễn phí và tặng thêm từ 4-18 tháng cước sử dụng dịch vụ hằng tháng cho khách hàng, áp dụng từ 17-4 đến hết 31-5-2009. Chưa dừng lại ở đó, VDC vừa công bố miễn phí cho các thuê bao MegaVNN sử dụng dịch vụ đào tạo trực tuyến Mega E-learning (tại 2 website http://hocmai.megavnn.vn, http://bea.megavnn.vn, cung cấp bài giảng điện tử, bài thi, bài kiểm tra trắc nghiệm dành cho học sinh; đào tạo, luyện tiếng Anh chuyên ngành trực tuyến). Lý giải về việc này, VDC cho biết, từ cuối năm 2008 là thời điểm cung cấp dịch vụ, ngoài phải trả cước thuê bao MegaVNN, khách hàng đăng ký 2 trang web trên phải trả 100.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, việc thu phí này lại là cản trở với nhiều người ở nông thôn theo học, vì vậy, VDC quyết định bỏ thu phí từ 5-5-2009. Các chuyên gia trong ngành cho rằng, việc miễn cước dịch vụ đào tạo trực tuyến đã gián tiếp kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ MegaVNN, đồng thời giúp người học bớt chi phí học tập trực tuyến, ngoài ra còn thúc đẩy việc học tập qua mạng internet. Qua việc này, VDC còn nhắm tới mục tiêu chiếm giữ 70% thị phần dịch vụ ADSL vào cuối năm 2009 (hiện nay là trên 60% thị phần).
Tổng Công ty Viễn thông quân đội (Viettel) vừa công bố chương trình kích cầu vào ngành du lịch, với các sản phẩm hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho du khách nước ngoài và hướng dẫn viên du lịch. Cụ thể, Viettel đưa ra gói dịch vụ thoại trả trước Tourist Sim dành cho khách du lịch đến Việt Nam với thời gian gọi quốc tế 3.240 đồng/phút (tương đương 18 cent), rẻ hơn 10% so với cước gọi quốc tế của các gói cước khác; cước nhắn tin quốc tế 2.160 đồng/tin (tương đương 12 cent) rẻ hơn 13,6%. Đặc biệt, Viettel còn có dịch vụ hỗ trợ cung cấp thông tin du khách về địa chỉ khách sạn, hãng taxi, tra cứu tỷ giá, thời tiết… Trước đó, Viettel cũng hỗ trợ cước phí viễn thông 1 triệu đồng/hướng dẫn viên tham gia quảng bá chiến dịch "Ấn tượng Việt Nam" trong 3 tháng đầu sau khi ký kết hợp đồng; từ tháng thứ 4 trở đi, giảm 20% cước gọi trong thời gian 3 năm. Cách làm này của Viettel được coi là bước đột phá, vì hằng năm có khoảng 4 triệu lượt du khách tới Việt Nam và nhu cầu sử dụng dịch vụ di động là không thể thiếu.
Hướng tới thị phần dịch vụ điện thoại quốc tế, từ cuối tháng 3-2009, Công ty Vinaphone đưa ra gói cước gọi quốc tế với thời lượng không giới hạn (IDD 1714) tới 25 quốc gia chỉ với 299.000 đồng/tháng. Đây là gói cước dành cho khách hàng có nhu cầu liên lạc quốc tế cao và thường xuyên… Sau khi triển khai, lượng khách đăng ký tăng đột biến và Vinaphone đã phải nâng cấp mạng lưới để phục vụ tốt hơn.
Cuối tháng 4-2009, VNPT Hà Nội thực hiện chương trình tặng 10.000 máy G Phone cho các hộ nghèo thuộc 28 xã trên địa bàn Hà Nội nhằm góp phần thực hiện kế hoạch giảm nghèo giai đoạn 2009-2013 của TP. Cùng với tặng máy, VNPT Hà Nội còn tặng 100% giá trị cước đấu nối hòa mạng trị giá 118.800 đồng/máy, đồng thời tặng 37.000 đồng/máy/tháng cước dịch vụ (gồm cả cước thuê bao) trong 2 tháng đầu từ khi lắp đặt; từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 12, tặng 100% cước thuê bao, trị giá 22.000 đồng/tháng.
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam đang gặp khó khăn, việc DN viễn thông thực hiện nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại đã đem lại quyền lợi cho nhiều đối tượng khách hàng.
Theo Hà nội mới