Thứ bảy, 27/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 22/12/2008
Chất lính ở một doanh nghiệp viễn thông

Trong sự phát triển bùng nổ của viễn thông Việt Nam trong khoảng 10 năm lại đây ghi dấu ấn đậm nét của Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel.

Ngày kỷ niệm 64 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày Hội quốc phòng toàn dân (ngày 22/12/2008) không đơn thuần chỉ là ngày truyền thống của lực lượng vũ trang mà nó còn mang ý nghĩa của một ngày lễ quan trọng của đất nước ta, một đất nước yêu chuộng hòa bình nhưng lại có một lịch sử chiến đấu không ngừng nghỉ để để chống lại các thế lực ngoại xâm, bảo vệ độc lập tự do và phẩm giá của mình. Đã có một thời cả dân tộc chiến đấu, toàn dân đều là người lính, đều phải cầm súng để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Lịch sử dân tộc đã ghi dấu sự gắn bó quân dân keo sơn ruột thịt. Vì vậy, Quân đội ta đã được Đảng và Nhà nước đặt tên là "Quân đội nhân dân" với ý nghĩa của một đội quân sinh ra từ nhân dân và chiến đấu vì nhân dân. 

Ngày hôm nay, chiến tranh đã lùi xa. Cả đất nước đang nhịp bước cùng thời đại tiến vào kỷ nguyên mới: kỷ nguyên toàn cầu hóa và kinh tế tri thức, kỷ nguyên của cạnh tranh, hợp tác và phát triển. Đất nước đang hòa bình trong một thế giới đang vận động theo xu hướng hòa hoãn và hợp tác là cơ bản. Nhưng không vì vậy mà nhiệm vụ của những người lính bớt nặng nề và khó khăn. Luôn luôn cầm chắc tay súng, đề cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thực hiện một trong 2 nhiệm vụ chiến lược của đất nước trong thời kỳ mới là bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, là quân đội thời bình, những người lính còn tham gia đắc lực vào nhiệm vụ xây dựng đất nước trên mọi lĩnh vực.

Trong lĩnh vực viễn thông, sự phát triển có tính bùng nổ với những thành tựu vượt bậc của viễn thông Việt Nam trên mọi phương diện trong khoảng 10 năm lại đây ghi dấu ấn đậm nét của Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel, doanh nghiệp của những người lính làm viễn thông. Bước sang năm tới, năm 2009, Viettel sẽ tròn 20 tuổi. Viettel được thành lập với mục đích giữ chân và phát huy năng lực của đội ngũ chuyên gia viễn thông được đào tạo bài bản trong quân đội để xây dựng mạng viễn thông tham gia kinh doanh trong thị trường, thực hiện chủ trương xóa bỏ độc quyền doanh nghiệp, mở cửa thị trường viễn thông của Nhà nước, đồng thời đóng vai trò mạng viễn thông vu hồi cho quân đội trong tình huống khẩn cấp. Kể từ khi chính thức tham gia thị trường viễn thông Việt Nam với dịch vụ điện thoại đường dài trong nước và quốc tế VoIP (năm 2000) đến nay, Viettel luôn luôn là động lực mạnh mẽ cho những đổi thay thần kỳ của thị trường viễn thông với những xu thế nổi bật: thị trường cạnh tranh gay gắt, dịch vụ được đa dạng hóa, giá cước các dịch vụ (cố định, di động, Internet) ngày càng rẻ, phù hợp với thu nhập của đa số người dân Việt Nam, hạ tầng viễn thông được xây dựng hiện đại và rộng khắp, mạng phủ sóng vươn ra toàn quốc, đến tận vùng sâu vùng xa, đem dịch vụ viễn thông đến với mọi người dân, phục vụ đắc lực cho nhu cầu của người dân và phát triển kinh tế - xã hội. Những thành tựu nêu trên dù là của Viettel hay của doanh nghiệp viễn thông khác thì đều có sự "đóng góp" của Viettel với tính cách là nhân tố thúc đẩy cạnh tranh.

Trong những bước tiến như "Phù Đổng" của Viettel gần 10 năm qua, đặc biệt là khoảng 5 năm trở lại đây, kể từ khi Viettel cung cấp dịch vụ di động, có thể thấy rõ "chất lính", cái "gene quân đội" trong từng quyết định, từng bước đi để từ đó hình thành nên "văn hóa Viettel". Đó là sự quyết đoán, nhanh nhạy chớp thời cơ kinh doanh, là sự thống nhất, trên dưới một lòng, đề cao sức mạnh của kỷ luật,  đó còn là ý chí quyết tâm, không ngại khó khăn, gian khổ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, quyết vượt qua mọi gian nan thử thách để hoàn thành mục tiêu. Chất lính ở Viettel còn thể hiện ở triết lý kinh doanh đề cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, kế thừa truyền thống nghĩa tình, gắn bó với nhân dân của quân đội ta. Triết lý này không chỉ được thể hiện ở những chương trình tài trợ các hoạt động xã hội nhân đạo mà Viettel luôn luôn là một trong những doanh nghiệp đi đầu mà còn được thể hiện ở ngay các kế hoạch kinh doanh lớn của Viettel. Có thể kể ra đây một số chương trình lớn như chương trình hỗ trợ ngành GD - ĐT kết nối Internet băng rộng đến tất cả trường học trong cả nước, từ mầm non đến đại học (khoảng 40.000 trường) và gần đây là chương trình cung cấp dịch vụ điện thoại cố định miễn phí cho 10 triệu hộ gia đình nông dân Việt Nam…

Tin rằng, truyền thống cao đẹp của người lính sẽ luôn là nguồn động lực không bao giờ cạn cho Viettel trong những bước đường gập ghềnh, gian nan trước mắt.

Theo Ictnews

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0